Thêm cơ hội cho bệnh nhân chờ ghép tạng tại Việt Nam

08/08/2016 08:02 GMT+7

Trong hai ngày 6 - 7.8, tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), Bộ KH-CN và Ban Chủ nhiệm chương trình KH-CN trọng điểm cấp quốc gia tiến hành thẩm định và nghiệm thu 3 đề tài KH-CN (trọng điểm cấp quốc gia).

Các đề tài này trong giai đoạn 2011 - 2015 của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm: Nghiên cứu triển khai ghép thận từ người cho tim ngừng đập; Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật can thiệp nội mạch điều trị phình, bóc tách và phình bóc tách động mạch chủ; Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật can thiệp nội mạch để điều trị thiếu máu não cấp và mạn tính.
Đặc biệt, đề tài Nghiên cứu triển khai ghép thận từ người cho tim ngừng đập do PGS-TS Nguyễn Trường Sơn làm chủ nhiệm được Hội đồng nghiệm thu đánh giá là một trong số ít đề tài xuất sắc, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.
Đề tài được nghiệm thu sẽ mở ra cơ hội phát triển tiềm năng nhận tạng hiến từ người cho tim ngừng đập cũng như đem đến nhiều cơ hội cho bệnh nhân đang chờ được ghép thận nói riêng và ghép tạng nói chung.

tin liên quan

Ghép tạng xuyên Việt
36 giờ sau khi phẫu thuật, chiều qua (6.9) hai bệnh nhân ở Hà Nội - được ghép tim và gan của một người bị chết não ở TP.HCM cho - đã tỉnh và có thể dùng thức ăn nhẹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.