Thêm hàng trăm người chen nhau đổi giấy phép lái xe vì tin đồn phải thi lại

29/12/2015 18:30 GMT+7

Khoảng 3 ngày qua, do chưa nắm được đầy đủ về thời hạn đổi giấy phép lái xe (GPLX) sang mẫu mới (thẻ nhựa, PET) nên đã có hàng trăm người dân kéo đến Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị để đổi GPLX.

Khoảng 3 ngày qua, do chưa nắm được đầy đủ về thời hạn đổi giấy phép lái xe (GPLX) sang mẫu mới (thẻ nhựa, PET) nên đã có hàng trăm người dân kéo đến Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị để đổi GPLX.

Người dân chen chúc nhau để làm thủ tục đổi GPLXNgười dân chen chúc nhau để làm thủ tục đổi GPLX
Ghi nhận của Thanh Niên, trong ngày 29.12, cả một khoảng sân rộng trong Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị đã không còn một chỗ trống vì xe máy của người dân xếp hàng dài, ngổn ngang. 
"Căng” nhất là tại khu vực bậc thểm và đặc biệt là các ô cửa mà cán bộ đang làm thủ tục, dù có diện tích rất bé nhưng đang có cả trăm người chen nhau vào để đưa hồ sơ. Có người thậm chí đã vượt hàng chục cây số từ Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh, Hải Lăng để vào làm thủ tục...
Nhầm lẫn thông tin, hàng trăm người chen chúc, đổi GPLX 2Dù đã dán nhiều thông báo nêu nội dung về thời hạn đổi GPLX nhưng người dân vẫn kéo về Sở GT-VT
Với sự quá tải này, phía bên trong, các cán bộ thuộc bộ phận cấp đổi GPLX của Sở GT-VT Quảng Trị dù đã mướt mồ hôi nhưng cũng không tài nào đáp ứng được tần suất công việc. Chính vì thế, việc người dân phải chờ đợi, bức xúc, ca thán là không tránh khỏi.
Sở dĩ có tình trạng này là do người dân nghe thông tin phải đổi GPLX trước ngày 31.12.2015 nếu không thì phải thi sát hạch, khám sức khỏe lại và đóng thêm nhiều tiền. 
Biết được tâm lý này, Sở GT-VT Quảng Trị đã cho dán nhiều biển lớn, nhỏ ở khu vực cấp đổi thẻ thông báo chi tiết về thời hạn cấp đổi GPLX các loại (theo thông tư của Bộ GT-VT thì GPLX ô tô và GPLX hạng A4 trước ngày 31.12.2016; GPLX không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) trước ngày 31.12.2020).
Nhầm lẫn thông tin, hàng trăm người chen chúc, đổi GPLX 3Một người dân mướt mồ hôi sau khi đổi được GPLX
Trưởng phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái (Sở GT-VT Quảng Trị) Đoàn Việt Bắc cho hay trước đây nhiều ngày Sở đã gửi thông báo về các ban ngành, địa phương thông báo về thủ tục cấp đổi GPLX. 
“Do người dân hiểu sai hoặc chưa nắm được thông tin đã thông báo nên tập trung đến làm thủ tục đông như vậy”, ông Bắc nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.