Thêm lực đẩy cho du lịch miền Trung

13/09/2016 13:06 GMT+7

Tiềm năng du lịch miền Trung là vô tận nếu biết khai thác bền vững và được đầu tư phát triển đúng tầm.

Đánh thức vẻ đẹp hoang sơ
Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch), khu vực bắc - nam Trung bộ có vị trí, vai trò quan trọng trong phát triển du lịch VN. Đây được xem là địa bàn chiến lược của du lịch VN đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Khu vực này tập trung nhiều di sản văn hóa thế giới và rất nhiều di tích lịch sử, văn hóa được xếp hạng cùng bờ biển dài với những bãi, vịnh biển đẹp nhất VN và thế giới được các tạp chí nổi tiếng thế giới bình chọn; những đầm, phá, đảo, rạn san hô… có nét đẹp đặc trưng và nguyên sơ.
Ngoài nét đẹp thiên nhiên, miền Trung có đủ lợi thế để phát triển thành thiên đường du lịch, đó là mức sinh hoạt khá thấp so với các vùng khác, văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng cộng với sự khéo léo, cần cù và hiếu khách của người dân địa phương tạo nên những đặc sản vùng miền nổi tiếng. Đặc biệt các món đặc sản biển chiếm ưu thế suốt dọc bờ biển từ duyên hải nam Trung bộ ra tới bắc Trung bộ.
Sản phẩm du lịch miền Trung cũng vô cùng phong phú từ du lịch nghỉ dưỡng với những khu resort cao cấp đến du lịch sinh thái, leo núi, chèo thuyền; du lịch văn hóa với vô số làng nghề truyền thống, các lễ hội diễn ra quanh năm; du lịch mạo hiểm khám phá hang động hay tận hưởng thiên nhiên hoang sơ trên các hòn đảo tuyệt đẹp.
Ông Tạ Huy Phong, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Việt Tài Chính, một doanh nghiệp chuyên đầu tư tài chính, có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ nguồn vốn và tạo môi trường, cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp, nhận định: “Có thể nói tiềm năng du lịch miền Trung là vô tận nếu chúng ta biết khai thác bền vững và được đầu tư phát triển đúng tầm. Những năm gần đây, miền Trung được Chính phủ và các nhà đầu tư quan tâm ngày càng nhiều đã chứng tỏ tiềm năng to lớn của dải đất miền Trung trong ngành công nghiệp không khói của VN”. Tại hội thảo toàn quốc mới đây, Chính phủ đã rất quan tâm và ủng hộ cho sự phát triển ngành du lịch, chỉ đạo quyết liệt để đưa ngành du lịch VN trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với hàng loạt giải pháp và sự phối hợp của các bộ liên quan. Theo ông Tạ Huy Phong, đây là những tín hiệu rất tốt, hứa hẹn sự trỗi dậy mạnh mẽ của du lịch miền Trung.
Ông Tạ Huy Phong - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Việt Tài Chính (giữa) trong chuyến khảo sát đầu tư du lịch ở Quy Nhơn

Liên kết để tăng tốc
Thực tế những năm gần đây cho thấy du lịch miền Trung đã có sự chuyển biến mạnh mẽ với hàng loạt dự án vui chơi, nghỉ dưỡng mới, hệ thống hạ tầng phục vụ du lịch cũng được nâng cấp. Lượng du khách cả trong và ngoài nước đến với miền Trung tăng lên nhanh chóng. Mới đây, các địa phương ở khu vực miền Trung đã cùng nhau ký cam kết hợp tác toàn diện nhằm khai thác hợp lý tiềm năng du lịch của vùng. Theo đó, mỗi địa phương có trách nhiệm chia sẻ về tình hình thị trường khách, các chính sách riêng đối với cộng đồng doanh nghiệp. Trong vấn đề phát triển sản phẩm, các bên cam kết xây dựng và thực thi kế hoạch hợp tác sản phẩm liên vùng. Trước mắt sẽ là các chương trình du lịch liên vùng, tổ chức các sự kiện du lịch trong khu vực, hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch phù hợp. Trước những thời cơ thuận lợi của các tiềm năng phát triển du lịch khu vực miền Trung, nhiều quỹ đầu tư đã tìm đến để liên kết, hợp tác nhằm đẩy mạnh khai thác du lịch. Trong đó, với tiềm lực tài chính của mình, Công ty CP đầu tư Việt Tài Chính đang tập trung hướng đến các dự án phát triển du lịch khu vực miền Trung như các resort, khách sạn, khu vui chơi giải trí và phối hợp mở các chuyến bay thuê bao từ các địa phương khu vực miền Bắc, ĐBSCL và các quốc gia khu vực châu Á đến các sân bay quốc tế khu vực miền Trung.
Để thực hiện điều này, Việt Tài Chính đã chọn BenThanh Tourist là đối tác chiến lược có uy tín, kinh nghiệm và là một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, đồng hành khai thác hiệu quả tiềm năng to lớn của dải đất miền Trung từ Bình Thuận đến Đà Nẵng. Việt Tài Chính cũng đang xúc tiến triển khai 2 dự án tại Khánh Hòa và Bình Định với quy mô trên 5.000 tỉ đồng. Song song đó, Việt Tài Chính cũng đang tìm cơ hội đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nhằm góp sức cho sự phát triển kinh tế địa phương và ngành du lịch VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.