Thêm một ca nhiễm cúm gia cầm A/H5N1

07/04/2010 00:39 GMT+7

* Một ca bệnh tả tại TP.HCM Ngày 6.4, đại diện Cục Y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế) cho biết có thêm một trường hợp nhiễm cúm A/H5N1. Bệnh nhân là nam, 22 tuổi, ở xã Như Cố, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, khởi bệnh từ ngày 28.3 với các triệu chứng sốt.

Khi đến Trạm y tế xã khám, bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện huyện Chợ Mới điều trị. Ngày 2.4, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn và được chẩn đoán viêm phổi nặng nghi cúm A/H5N1, tiếp tục được chuyển tiếp lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, hiện đang trong tình trạng bệnh nặng. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư khẳng định, bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1.

* Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM hôm qua cho biết vừa xuất hiện một ca mắc bệnh tả tại TP. Đó là bệnh nhân nữ, 25 tuổi, nhà ở P.6, Q.8 nhập viện trong tình trạng tiêu chảy rất nhiều lần, sốc do mất nước, rối loạn chất điện giải… Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với phẩy khuẩn tả. Bệnh viện đã báo cáo khẩn về ca bệnh này cho Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng. Trong ngày hôm qua, Sở và Trung tâm y tế dự phòng đã đến khu vực nhà bệnh nhân để điều tra dịch tễ, và hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa cho những hộ dân nơi đây. Đến chiều qua, sức khỏe bệnh nhân tạm thời ổn định.

Liên Châu  - Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.