Thêm một loại vắc xin ngừa viêm não Nhật Bản lưu hành tại Việt Nam

Duy Tính
Duy Tính
04/05/2019 15:10 GMT+7

Vắc xin này dành tiêm cho trẻ từ 9 tháng tuổi và tiêm nhắc khi trẻ lên 1 - 2 tuổi. Đây là vắc xin thế hệ mới nhất.

Ngày 4.5, hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC (Công ty cổ phần Vắc xin Việt Nam) đã chính thức khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC tại TP.Vinh (Nghệ An). Đây là trung tâm tiêm chủng thứ 9 của hệ thống VNVC.
Trung tâm VNVC TP.Vinh phục vụ 2.000 - 3.000 khách hàng/ngày và sẽ giải quyết được tình trạng khan hiếm vắc xin dịch vụ hiện nay ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thanh Hóa.
Trung tâm có có các tiện ích như tra cứu lịch sử tiêm điện tử, phòng tiêm trang bị trang thiết bị y tế hiện đại; có khu vui chơi, phòng thay tả, pha sữa. Trung tâm có đầy đủ vắc xin, đặc biệt là các loại vắc xin “5 trong 1”, “6 trong 1” dịch vụ.
Cũng trong dịp này, VNVC là nơi đầu tiên ra mắt và tiêm vắc xin Imojev ngừa viêm não Nhật Bản do Sanofi Pasteur (Pháp) sản xuất tại Thái Lan. Vắc xin này dành tiêm cho trẻ từ 9 tháng tuổi và tiêm nhắc khi trẻ lên 1 - 2 tuổi. Đây là vắc xin thế hệ mới nhất.
Như vậy, hiện nay tại Việt Nam đang lưu hành 2 loại vắc xin ngừa viêm não Nhật Bản. Trong đó, có một loại trong chương trình tiêm chủng mở rộng do Việt Nam sản xuất tiêm cho trẻ 12 tháng tuổi, tiêm nhắc mũi 2 lúc 1- 2 tuần và tiêm nhắc mũi 3 là 1 năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.