Thêm tàu chở khách qua đảo Bé

05/09/2014 10:44 GMT+7

Kể từ sáng 5.9, tuyến đường thủy nội địa nối đảo lớn Lý Sơn với đảo Bé (xã đảo An Bình, H.Lý Sơn, Quảng Ngãi) sẽ có thêm tàu vận chuyển khách An Bình 03, với sức chở 48 hành khách.

Kể từ sáng 5.9, tuyến đường thủy nội địa nối đảo lớn Lý Sơn với đảo Bé (xã đảo An Bình, H.Lý Sơn, Quảng Ngãi) sẽ có thêm tàu vận chuyển khách An Bình 03, với sức chở 48 hành khách.

Đảo bé

Ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn cho biết: Tàu An Bình 03 có công suất 335 CV, trọng tải 20 tấn, được đưa vào khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân xã đảo An Bình và phục vụ khách du lịch. Theo ông Trí, đây là con tàu có công suất lớn nhất hiện nay chạy tuyến đảo Lý Sơn - đảo Bé, được trang bị đầy đủ các thiết bị thông tin liên lạc, cứu nạn cứu hộ, đủ điều kiện vận chuyển khách theo qui định hàng hải. 

Con tàu này do một số cá nhân là người dân trên đảo đầu tư đóng mới, trị giá gần 1 tỉ đồng. Đảo Bé (ảnh) hiện có trên 100 hộ dân với trên 500 nhân khẩu, là xã đảo vùng sâu, vùng xa của huyện đảo Lý Sơn, vì cách trở với đảo lớn, giao thông đi lại khó khăn nên đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào mùa mưa bão, xã đảo luôn bị cô lập với đảo lớn và đất liền.

Tin, ảnh: Phạm Văn

>> Đảo Bé Lý Sơn đang bị... bé lại
>> Nước ngọt cho đảo Bé
>> Đảo Bé - Lý Sơn đã có nước ngọt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.