Thêm thẩm phán liên bang ở Maryland chặn sắc lệnh di trú của ông Trump

16/03/2017 18:27 GMT+7

Sau thẩm phán Derrick Watson ở Hawaii, một thẩm phán liên bang ở bang Maryland đã ra phán quyết tạm ngăn sắc lệnh cấm nhập cảnh mới của Tổng thống Donald Trump, theo đài CNN ngày 16.3.

Mặc dù sắc lệnh di trú mới đã bị vô hiệu hóa trên toàn nước Mỹ do phán quyết trước đó của thẩm phán liên bang Derrick Watson tại bang Hawaii, nhưng quyết định từ thẩm phán liên bang tại bang Maryland vào tối 15.3 (giờ địa phương) là một đòn giáng mạnh nhằm vào sắc lệnh của Tổng thống Trump.
Phán quyết trên chỉ được đưa ra ít giờ trước khi sắc lệnh mới mà Tổng thống Trump ban hành có hiệu lực vào ngày 16.3.
Phát biểu trước những người ủng hộ ở thành phố Nashville (bang Tennessee) tối 15.3, Tổng thống Trump đã lên tiếng chỉ trích phán quyết của thẩm phán Watson, gọi đây là “tin xấu, tin buồn”, theo CNN.
“Sắc lệnh mà ông ấy (thẩm phán Derrick Watson) ngăn chặn là phiên bản ‘đã xuống nước’ của sắc lệnh đầu tiên. Theo ý kiến của nhiều người, đây quả là sự vượt quá thẩm quyền tòa án chưa từng có”, ông Trump nói.
Sắc lệnh nhập cảnh mới có nội dung tạm thời ngưng cấp thị thực cho công dân từ 6 nước Hồi giáo, gồm Syria, Iran, Libya, Somalia, Yemen và Sudan.
Sắc lệnh không áp dụng đối với những người đã có thị thực vào Mỹ, thường trú nhân và giảm từ cấm nhập cư vô thời hạn đối với người tị nạn Syria xuống còn 120 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.