Thêm thành viên trong 'tập đoàn thánh bóc' bị triệu tập

18/06/2015 22:32 GMT+7

(iHay) Thêm một nghi phạm trong tập đoàn thánh bóc được triệu tập để làm rõ về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ.

(iHay) Cục Cảnh sát Hình sự (C45) - Bộ Công an đã triệu tập Nguyễn Thị Lan Phương, là thành viên trong “Tập đoàn thánh cô cô bóc” vào ngày 18.6.

>> Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi mà kể chuyện showbiz thì hay hơn cả Thánh Bóc'
>> Thánh Cô Cô Bóc bêu xấu sao Việt do mâu thuẫn cá nhân?

Thêm thành viên trong 'tập đoàn thánh bóc' bị triệu tập  - ảnh 1Theo C45 "Tập đoàn thánh cô cô bóc" có nhiều thành viên chứ không phải một cá nhân riêng lẻ
Nguyễn Thị Lan Phương quê Điện Biên, hiện thường trú tại Hà Nội. Người này bị triệu tập để làm rõ về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ, quyền tự do báo chí, tự do hội họp, đã xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức và cá nhân. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, Nguyễn Thị Lan Phương.
Bước đầu cơ quan chức năng xác định, Nguyễn Thị Lan Phương sử dụng nickname Minh Minh Phan trên mạng xã hội facebook để đăng tải một số bài viết có nội dung xuyên tạc bôi nhọ người khác. Nickname Minh Minh Phan cũng được cho là thành viên trong “Tập đoàn thánh cô cô bóc”. Nguyễn Thị Lan Phương đang mang thai nên cơ quan công an không áp dụng biện pháp ngăn chặn.
Thêm thành viên trong 'tập đoàn thánh bóc' bị triệu tập  - ảnh 2
Nhiều trang ăn theo "tập đoàn thánh bóc"
Trước đó, ngày 12.6, C45 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trần Thị Hương Giang (37 tuổi, trú ở đường La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) - được cho là thành viên trong “Tập đoàn thánh cô cô bóc” để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.
C45 cho biết, “Tập đoàn thánh cô cô bóc” là một nhóm người chứ không phải một cá nhân riêng lẻ.
Theo C45, từ cuối năm 2014 trên mạng xã hội facebook xuất hiện một số nickname Huyen Nguyen; Thánh cô cô bóc; Tuyết Anh Trần; Minh Minh Phan… Các nickname trên tự thành lập ra cái gọi là “Tập đoàn thánh bóc” trên mạng xã hội Facebook. Các đối tượng liên tục đăng bài viết và hình ảnh cá nhân của các doanh nhân, văn nghệ sĩ như: Trương Thị Phượng, Vũ Khắc Tiệp, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, người mẫu Trần Ngọc Linh Chi, Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Xuân Lan… là những người nổi tiếng trong làng giải trí Việt, có hàng triệu fan hâm mộ trên mạng xã hội. Các bài viết đều có nội dung rất dung tục, xuyên tạc, bôi nhọ, xâm hại đến đời sống cá nhân, danh dự nhân phẩm của các cá nhân trên, dẫn đến việc họ bị xã hội hiểu nhầm, bị lên án. Thậm chí, một số nghệ sĩ còn bị đối tác kinh doanh hủy hoặc cắt hợp đồng. Đặc biệt, trong nội dung một số bài viết trên còn đe dọa đến sức khỏe, tính mạng hai con của doanh nhân Trương Thị Phượng, buộc bà Phượng phải thuê vệ sĩ bảo vệ 24/24 giờ.


Thái Sơn

>> Vì sao dân mạng nhiệt tình đọc 'Thánh Cô Cô Bóc'?
>> Sao Việt đang lo bị ‘Thánh Cô Cô Bóc’ khui tiếp chuyện đời tư?
>> Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi mà kể chuyện showbiz thì hay hơn cả Thánh Bóc'
>> Thánh Cô Cô Bóc bêu xấu sao Việt do mâu thuẫn cá nhân?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.