Thi công bờ kè xâm phạm mồ mả: Đại diện chủ đầu tư xin lỗi người dân

29/09/2014 18:12 GMT+7

(TNO) Ngày 29.9, đơn vị chủ đầu tư thuộc Ban quản lý Dự án cải thiện môi trường nước tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xuống hiện trường thi công bờ kè sông Như Ý (thuộc địa bàn phường Vỹ Dạ, TP.Huế) tiến hành kiểm kê mồ mả của người dân trong khu vực thi công.

>> Thi công bờ kè xâm phạm hơn 23 ngôi mộ của dân

 
Ông Đỗ Minh Quảng, đại diện chủ đầu tư làm việc với người dân tại hiện trường

Ông Đỗ Minh Quảng, Phó giám đốc Ban quản lý Dư án cải thiện môi trường nước tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết đơn vị sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành đo đạc, thống kê và đối thoại với người dân để giải quyết sớm việc thi công làm mất mồ mả của người dân.

“Lời đầu tiên, tôi xin thay mặt lãnh đạo ban gởi lời xin lỗi đến bà con. Trước mắt chúng tôi ghi nhận các phản ảnh của bà con, sau đó sẽ đo đạc, thống kê báo cáo lại với lãnh đạo. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết sớm. Trong ngày mai sẽ thông báo kết luận đến với các họ tộc có phần mộ bị mất”, ông Quảng nói.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, sáng  27.9, đại diện 12 họ tộc làng Xuân Hòa (xã Thủy Vân, thị xã  Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) cùng dân làng đã kéo đến khu vực 5, phường Vỹ Dạ (TP.Huế) để yêu cầu đơn vị thi công dừng mọi hoạt động xây dựng tuyến kè ven sông Như Ý .

Nguyên nhân dẫn đến việc cản trở này là do đơn vị thi công khi làm bờ kè đã xâm phạm đến khu vực mồ mả chôn cất lâu năm của người dân thôn Xuân Hòa (xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế).

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Dừng thi công đường ống cấp nước vì đụng mồ mả
>> Khai quật mồ mả làm xáo trộn hài cốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.