‘Thí sinh bán lợn’ giành 100 triệu: 'Tôi không học kịch bản của Thách thức danh hài'

16/12/2015 11:11 GMT+7

(iHay) "Sau khi chương trình phát sóng, nhiều người trong xóm nói tôi là người nổi tiếng rồi. Tôi nói người nổi tiếng gì mà vẫn phải cho lợn ăn đây này", chị hài hước kể.

(iHay) Sau khi chương trình phát sóng, chị Lê Thị Dần - thí sinh đầu tiên giành 100 triệu đồng của Thách thức danh hài mùa 2 - bỗng được nhiều người quan tâm.

>> Trấn Thành quỳ lạy thí sinh 'bán lợn đi thi' giành 100 triệu

‘Thí sinh bán lợn’ giành 100 triệu: 'Tôi không học kịch bản của Thách thức danh hài' - ảnh 1 Chị Dần với nickname “phù thủy người Thái” bỗng nổi lên như một hiện tượng khi liên tục nhận được những lời bình luận tán thưởng từ cư dân mạng
‘Thí sinh bán lợn’ giành 100 triệu: 'Tôi không học kịch bản của Thách thức danh hài' - ảnh 2
Được biết, chưa đầy 24 giờ, tiết mục trình diễn của chị đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube cùng gần 25.000 lượt tương tác tại fanpage chương trình
Trò chuyện với iHay.vn vào sáng 16.12, chị Dần vẫn vô tư và hồn nhiên như những gì chị đã thể hiện trên truyền hình. Sau khi ghi hình, chị trở về nhà tại thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa và chăm sóc đàn lợn cùng những công việc thường nhật.
"Sau khi chương trình phát sóng, nhiều người trong xóm nói tôi là người nổi tiếng rồi. Tôi nói người nổi tiếng gì mà vẫn phải cho lợn ăn đây này", chị hài hước kể.
Ở tuổi 40, chị đã tích lũy được rất nhiều vốn sống và mang một phần vào các tiểu phẩm dự thi. Chị nói được yêu cầu diễn 5 cái nhưng "lận lưng" đến 15 tiểu phẩm, hoàn toàn lấy từ cuộc sống đời thường mà ra.
"Người ta bảo tôi có nhận kịch bản nào từ Thách thức danh hài không, tôi chẳng nhận gì hết. Tất cả đều là chuyện thực tế mà tôi chứng kiến và trải qua", chị Dần tâm sự.
Lang Chánh là khu vực tập trung nhiều người dân tộc Thái, Mường sinh sống. Cũng chính vì thế, chị có thể hát, biểu diễn các điệu nhảy Thái, Lào. Ông xã chị 41 tuổi, hai anh chị có 2 cô con gái, một cháu đang học mẫu giáo, một đã vào đại học. Chồng chị là thợ cắt tóc chứ không phải bộ đội như trong tiểu phẩm đầu. Những hôm nào trời nắng nóng, khách cắt tóc nhiều, chị thường phụ anh tại cửa hàng; ngược lại, những khi rảnh rỗi chị sẽ lên núi kiếm củi hoặc làm kẹo nhãn đem đi bán.
‘Thí sinh bán lợn’ giành 100 triệu: 'Tôi không học kịch bản của Thách thức danh hài' - ảnh 3"Nhận được phần thưởng, tôi sẽ mua một chiếc tivi to xem chương trình cho đã và giúp đỡ các chị em nghèo trong xóm", chị Dần chia sẻ
‘Thí sinh bán lợn’ giành 100 triệu: 'Tôi không học kịch bản của Thách thức danh hài' - ảnh 4
Chị Dần cho biết chị sẽ tấn công vào làng giải trí, trước mắt là hai chương trình Đấu trường tiếu lâm và Solo cùng Bolero
Động lực và lý do khiến chị đi thi Thách thức danh hài đều là nhờ ông xã: “Ông xã mình khuyên mình đi thi vì nghĩ rằng mình chưa đi máy bay, chưa vào TP.HCM bao giờ. Cả đời mình chưa đi đâu cả, chỉ biết đến rừng núi, cỏ cây mà thôi. Chính vì vậy, đi thi Thách thức danh hài là một cơ hội để hai tụi mình “đi du lịch” vì thật sự không biết có giành được giải thưởng hay không”.
Nói về những ngày chuẩn bị cho chuyến đi, chị hào hứng cho biết: “Tôi bán hai con chó và một con gà lấy 1,5 triệu đồng đi xe ra Hà Nội để sơ tuyển. Không ngờ được vô tiếp Sài Gòn để thi vòng trong. Ông xã lại bàn bán thêm hai con lợn được 6 triệu đồng, vé máy bay hai vợ chồng đi Sài Gòn hết 3,1 triệu đồng, còn lại để dành ở nhà nghỉ, mình nắm cơm nếp đem theo kẻo ăn uống đắt đỏ. Nghe tôi đi Sài Gòn thì bà con trong xóm, vốn lâu nay thích mình diễn hài, cũng góp thêm cho 2 triệu đồng làm lộ phí. Vậy là đi thôi!”, chị kể trong chương trình.
Sau khi phần thi của chị được phát sóng ngày 14.12, chị nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người thân, bạn bè, hàng xóm. Facebook của hai vợ chồng nhận được vô số lời mời kết bạn, có cả những người quan tâm chị gọi điện thoại đến hỏi thăm. Người khen chị có, người chê chị có, nhưng đa phần vẫn là ủng hộ, mong chị tiếp tục đi thi các chương trình truyền hình khác. Ở trong thị trấn, người dân đều khích lệ chị, mở đi mở lại phần trình diễn của chị xem hết lần này lần khác.
Nói về khả năng giả tiếng Bắc, Trung, Nam và hát cả đờn ca tài tử, chị cười cho biết vì mê văn nghệ đã "ăn vào máu" và có quá trình tập luyện tự nhiên nhờ mê hài Trấn Thành, Việt Hương. Chị Dần mong muốn sau khi nhận được giải thưởng của chương trình, chị sẽ trích một phần tiền để mua tivi to xem thật đã, rồi ủng hộ những người xung quanh và hỗ trợ mảnh đất nơi chị sống. 
Thí sinh dân tộc Thái cũng khẳng định chị sẽ tiếp tục các gameshow khác để thể hiện tài năng của mình ra khắp cả nước, trước mắt là hai chương trình Đấu trường tiếu lâm Solo cùng Bolero.
Ban tổ chức Thách thức danh hài: Chúng tôi không chỉnh sửa phần thi của thí sinh
Trả lời iHay.vn về nghi vấn clip dự thi của chị Dần đã được biên tập kỹ khi phát sóng, đại diện nhà sản xuất cho biết: "Chương trình nào khi lên sóng cũng phải edit (biên tập). Phần xuất hiện của chị Dần trong chương trình là hơn 1 tiếng nên việc cắt gọt lại là chuyện có thể hiểu được. Theo đó, đơn vị sản xuất chỉ cắt bỏ phần dài dòng không cần thiết hoặc thừa trong tiết mục chứ không hề cắt gọt và can thiệp vào nội dung thi. Ở phần thi thứ 5, đơn vị sản xuất có thể khẳng định nguyên gốc phần trình diễn là vậy, không hề chỉnh sửa. Kỹ thuật dựng chỉ thêm hiệu ứng và âm nhạc để tạo hiệu ứng hồi hộp và tăng cảm xúc cho người xem".
Chương trình cũng không có ý định lăng xê thí sinh nào làm "danh hài": "Thách thức danh hài chỉ là gameshow, không phải là chương tìm kiếm tài năng hay đào tạo danh hài nên trên thực tế, ban tổ chức không có nghĩa vụ phải hỗ trợ cho các thí sinh này trở thành "nghệ sĩ hài". Tuy nhiên, trong năm 2016, nhà sản xuất chương trình tiếp tục cho ra mắt một sân chơi mới đẳng cấp hơn là Đấu trường tiếu lâm - nơi mà các thí sinh có tài năng thực sự của Thách thức danh hài có cơ hội trở thành "nghệ sĩ hài" đúng nghĩa với các vòng thi chuyên nghiệp, gay cấn và hấp dẫn hơn. Điển hình nhất, chị Dần sẽ được đặc cách vào vòng casting 2 của chương trình mà không cần tham gia vòng casting 1 với hơn 5.000 người đăng ký".
‘Thí sinh bán lợn’ giành 100 triệu: 'Tôi không học kịch bản của Thách thức danh hài' - ảnh 5
Chị Dần sẽ dự thi vòng Gala của chương trình để mong lấy "lộ phí" từ hai thần tượng Trấn Thành và Việt Hương


Chim Gõ Kiến
Ảnh: BTC

>> Trấn Thành quỳ lạy thí sinh 'bán lợn đi thi' giành 100 triệu
>> Thách thức danh hài: Trấn Thành nhận sai khi cười ‘trao tiền’ cho thí sinh
>> ‘Bản sao' Khởi My khiến Trấn Thành tự nguyện làm ‘con ở’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.