'Thí sinh chỉ việc làm bài tốt, mọi thứ sẽ có chúng tôi hỗ trợ'

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
22/06/2018 18:55 GMT+7

'Chúng tôi mong muốn thí sinh giảm bớt áp lực, chỉ cần tập trung làm bài tốt, mọi thứ xung quanh đã có rất nhiều người hỗ trợ các em', anh Trương Văn An, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ.

Chỉ còn 2 ngày nữa là diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2018, một kỳ thi có tính chất quyết định tương lai của hàng triệu thí sinh. Trong những ngày này, sự lo lắng, hồi hộp là tâm lý không thể tránh khỏi của thí sinh và phụ huynh. Để giảm bớt gánh nặng tâm lý và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi thi, các trường ĐH đã có những hoạt động thiết thực giúp đỡ các sĩ tử.

PGS-TS Nguyễn Minh Hà, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM, cho biết: “Năm nay Trường ĐH Mở TP.HCM được giao nhiệm vụ phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức kỳ thi THPT quốc gia cho học sinh trong tỉnh. Tại đây, huyện đảo Phú Quý, một huyện đảo xa đất liền, không có điểm thi THPT quốc gia nên 251 thí sinh sẽ phải di chuyển vào đất liền để tham dự kỳ thi tại TP.Phan Thiết và một số điểm thi khác. Trường ĐH Mở TP.HCM quyết định hỗ trợ cho mỗi thí sinh 250.000 đồng”.

Được biết, phần kinh phí này đã được trường chuyển về cho từng học sinh của huyện Phú Quý với mong muốn giúp các thí sinh thuận lợi hơn trong quá trình tham gia kỳ thi.

Tại TP.HCM, một cụm thi được tổ chức dưới sự phối hợp của nhiều trường như: ĐH Bách khoa TP.HCM, Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, Y dược TP.HCM, Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Hoa Sen, Văn Hiến… Anh Trương Văn An, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, thông tin: “Trường cử 80 sinh viên tình nguyện viên tham gia hỗ trợ cho thí sinh. Theo đó, mỗi điểm thi sẽ có 5-7 bạn làm các công tác như hỗ trợ hội đồng thi, hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi, giúp giải quyết các sự cố của thí sinh...”.

Sinh viên tình nguyện che mưa cho thí sinh trong một kỳ thi
Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng chuẩn bị sẵn xe máy để khi cần sẽ hỗ trợ phụ huynh hoặc thí sinh di chuyển. “Chúng tôi mong muốn thí sinh giảm bớt áp lực, chỉ cần tập trung làm bài tốt, mọi thứ xung quanh đã có rất nhiều người hỗ trợ các em”, anh Trương Văn An chia sẻ.

Trong khi đó, Trường ĐH Văn Hiến là đơn vị trực tiếp phụ trách công tác coi thi tại 11 điểm. ThS. Trần Minh Hậu, Trưởng Phòng Tuyển sinh - truyền thông, cho biết đội ngũ sinh viên tình nguyện sẽ có mặt tại 11 điểm để tiếp sức cho thí sinh, với mỗi điểm từ 10-15 tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh đi lại, khắc phục sự cố, trả lời những thắc mắc xung quanh việc thi cử… Trường cũng dành tặng bút, sổ lưu niệm cho tất cả thí sinh tại 11 điểm thi. Ngoài ra, trường còn hỗ trợ 10.000 chai nước suối cho thí sinh và phụ huynh.

Tại tất cả các cụm thi, thí sinh và phụ huynh đều nhận được sự hỗ trợ tương tự từ các tình nguyện viên để có được tâm lý tốt nhất khi bước vào phòng thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.