Thí sinh khiếm thị quyết tâm vào đại học

01/07/2016 09:21 GMT+7

Tại Hội đồng thi (HĐT) Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng, thí sinh Mai Văn Hiền (học sinh khiếm thị của Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Đà Nẵng) được HĐT này bố trí riêng một phòng thi và 2 cán bộ coi thi.

Hiền là học sinh khiếm thị, có học lực khá nên đã được ngành GD-ĐT TP.Đà Nẵng xét đặc cách tốt nghiệp. Tuy nhiên, với mong muốn được vào ĐH, nên thí sinh này đã quyết định dự thi 3 môn toán, lý, hóa để lấy điểm xét tuyển đại học.

Để tạo điều kiện cho Hiền được dự thi với tâm lý thoải mái, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2016 cụm thi Đà Nẵng đã quyết định bố trí cho Hiền một phòng thi riêng, và vẫn có 2 giám thị coi thi đúng quy chế.

Theo thầy Lê Văn Huy, Trưởng điểm thi CĐ Phương Đông, một trong hai giám thị sẽ là giáo viên, cũng là người đọc đề cho thí sinh Hiền khi Hiền thi, và Hiền sẽ làm bài bằng chữ nổi. Với môn thi trắc nghiệm thì Hiền sẽ chọn câu trả lời và giám thị sẽ là người đánh dấu trắc nghiệm giúp Hiền. Trong suốt quá trình làm bài trong phòng thi của Hiền sẽ được đặt máy ghi âm ghi lại toàn bộ.

Hiền lại vui vẻ, tự tin với ước mơ được đặt chân vào giảng đường đại học ẢNH: DIỆU HIỀN

“Em cảm thấy rất hồi hộp, vì kỳ thi lần này không giống những kỳ thi trước em được thi cùng bạn bè. Nhưng em nghĩ việc bố trí em một phòng thi riêng là rất cần, vì sẽ không ảnh hưởng đến việc làm bài của các thí sinh xung quanh. Em học khá đều các môn, nhưng không giỏi, vì vậy em cũng rất hồi hộp khi dự thi. Nhưng em sẽ cố gắng hết sức để làm bài tốt, để tìm kiếm con đường vào đại học, đó là mục tiêu lớn nhất em đặt ra cho cuộc đời mình”, Hiền tâm sự trước giờ bước vào môn thi toán.

Hiền sống tại Trường PTCB Nguyễn Đình Chiểu, Đà Nẵng để thuận tiện cho việc học tập. Vì gia đình thuộc hộ nghèo nên em được miễn học phí. Và trong những ngày thi này, ba của Hiền từ Nông Sơn (Quảng Nam) xuống Đà Nẵng để đưa con đi thi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.