Thí sinh VN “lọt thỏm” trong Manhunt

11/11/2012 03:25 GMT+7

Nguyễn Quang Huân của Việt Nam được lựa chọn từ cuộc thi siêu mẫu Việt Nam 2009 (hạng tư), nhưng khá mờ nhạt trong Manhunt International 2012.

Cuộc thi người mẫu nam quốc tế Manhunt International 2012 kết thúc hôm 9.11 tại Bangkok (Thái Lan), với chiến thắng của thí sinh đến từ Philippines. Thí sinh này trở thành điểm sáng của cuộc thi ngay từ vòng đầu, dù vóc dáng không vạm vỡ như nhiều thí sinh khác. Mặt khác, với thành phần ban giám khảo phần lớn là người châu Á, không quá ngạc nhiên người chiến thắng cuộc thi này là người châu Á. Đây cũng là xu hướng lựa chọn người chiến thắng trong những năm gần đây của Manhunt International, nhất là khi cuộc thi được chuyển về khu vực châu Á để tổ chức.

Thí sinh Venezuela, Hồng Kông, Việt Nam  
Thí sinh Venezuela, Hồng Kông, Việt Nam (từ trái sang) giành 3 giải thưởng cao nhất trong phần thi trang phục dân tộc -  Ảnh: Minh Quang

Trình độ và đẳng cấp của các thí sinh được phân biệt khá rõ trong Manhunt và không đồng đều đối với một cuộc thi quốc tế như nhiều người lầm tưởng. Hơn một nửa thí sinh thuộc dạng nghiệp dư, vì gần như họ không được lựa chọn từ các cuộc thi Manhunt trong nước, trong khi số còn lại khá chuyên nghiệp về catwalk và nổi bật về thể hình. Do đó cuộc tranh tài chỉ tập trung vào nhóm thí sinh này.

Manhunt được xem là cuộc thi mẫu nam quốc tế nên kiến thức không phải là yếu tố chính để cạnh tranh. Các thí sinh thi 2 phần chính là trang phục dân tộc và đồ tắm (cùng phần trình diễn trang phục dạ tiệc theo mẫu đồng phục). Vì vậy, tính quyết liệt thường thấy trong các cuộc thi không có tại Manhunt dễ dẫn đến sự nhàm chán, nhất là khi nó được tổ chức đều đặn mỗi năm.

Vì tính chất của cuộc thi chỉ chú ý vào nét “hào nhoáng” bên ngoài nên thí sinh có lợi thế về thể hình và khuôn mặt không khó ghi điểm từ ban giám khảo. Nguyễn Quang Huân của VN không có lợi thế này. Anh vừa nhỏ con, vừa “thiếu cơ” so với các thí sinh thuộc nhóm tuyển nên dễ dàng bị “nhận chìm” trong cuộc thi. Quang Huân được xếp vào nhóm “kèo sau” ở các phần trình diễn. Nếu như không có phần thi trang phục dân tộc và Quang Huân không giành giải nhì của phần thi này thì khó có ai nhớ thí sinh Việt Nam đã tham gia tại Manhunt International 2012, dù trước đó một năm thí sinh Việt Nam đã giành Á vương 3. Năm nay, thí sinh Việt Nam không lọt được vào top 15. 

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Nguyễn Quang Huân tham dự Manhunt International 2012
>> Đại diện VN dẫn đầu Manhunt Internatinonal
>> Trương Nam Thành đoạt Á vương 3 tại Manhunt 2011
>> Hoàng Gia Ngọc dự thi Manhunt International 2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.