Thi hài bé gái Việt bị sát hại tại Nhật đã về tới Việt Nam

02/04/2017 16:55 GMT+7

Thi hài của bé L.N.G.Linh đã được bố mẹ đưa từ Nhật Bản về Việt Nam bằng máy bay của Vietnam Airlines vào sáng 2.4, theo đài ANN News.

Được biết máy bay cất cánh từ sân bay Narita, Nhật Bản lúc 10 giờ sáng 2.4 (giờ địa phương). Sau khi về đến sân bay Nội Bài vào chiều 2.4, thi hài của bé Linh đã được bố mẹ tiếp tục đưa về quê nội tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Tang lễ của bé Linh sẽ được tổ chức tại quê nội. Ông nội bé là thương binh loại nặng thời chống Mỹ.
“Hiện nay, gia đình tôi đang chuẩn bị mọi thứ để đón cháu về. Ai cũng tiếc thương và đau xót khi xảy ra sự việc này”, một người thân trong gia đình bé Linh chia sẻ.
Ngay sau vụ bé Linh bị sát hại, nhiều phụ huynh tại Nhật Bản rất lo lắng vì các bé đều phải tự đi học một mình ngay từ lớp một theo truyền thống nước này. Chính quyền thành phố Matsudo (tỉnh Chiba) đã bổ sung một số máy quay an ninh tại các đoạn đường lớn dẫn tới các trường học, nhằm giúp phụ huynh yên tâm phần nào.
Mẹ bé Linh chào đại diện các cơ quan chức trách trước khi đưa thi hài con gái về nước Ảnh chụp màn hình ANN News
 
Thi hài bé Linh cùng người nhà về nước trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines từ sân bay Narita, Nhật Bản sáng 2.4.2017 Ảnh chụp màn hình đài ANN News
Tờ The Mainichi và đài TBS ngày 1.4 cho biết, một chủ xe vừa giao cho cảnh sát tỉnh Chiba một đoạn phim, vốn là camera hành trình ghi lại hình ảnh của nghi phạm khi chiếc xe này đang chạy ở gần nhà bé Linh tại TP. Matsudo (tỉnh Chiba) vào sáng 24.3, thời điểm bé mất tích.
Hình ảnh trích xuất trong đoạn phim trên cho thấy một người đàn ông đã đi theo bé Linh sau khi em vừa rời khỏi nhà. Tuy nhiên hình ảnh của kẻ khả nghi này không rõ ràng và cảnh sát vẫn đang tiếp tục quá trình phân tích dữ liệu.
Đây được coi là một manh mối rất quan trọng cho quá trình điều tra. Đoạn đường từ nhà Linh đến trường tiểu học dài khoảng 900 m, được bố trí 6 camera an ninh theo 4 cụm, nhưng chỉ có camera đầu tiên là ghi nhận được hình ảnh cuối cùng của bé. Cảnh sát phán đoán hung thủ đã bắt cóc bé chỉ khoảng 5 phút sau khi bé rời khỏi nhà, lợi dụng khoảng hở giữa các camera. Họ cũng đoán chắc hung thủ là người rất am hiểu địa hình và đường sá trong khu vực.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình chiều 30.3 cho biết Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Nhật Bản để điều tra thủ phạm sát hại bé gái người Việt 9 tuổi ở Nhật, nhằm sớm đưa vụ việc ra ánh sáng, đồng thời gửi đến gia đình nạn nhân lời chia buồn sâu sắc nhất, hy vọng gia đình sẽ sớm vượt qua nỗi đau"
Đoạn đường được cho là nơi bé Linh bị bắt cóc Ảnh chụp màn hình ANN News
"Chúng tôi lên án mạnh mẽ mọi hành vi sát hại vô nhân tính nhằm vào bé gái Việt Nam ở Nhật Bản. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản lúc này vẫn đang phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng của Nhật Bản để hỗ trợ gia đình. Trong thời gian xảy ra vụ việc, ngay cả vào những ngày cuối tuần, Đại sứ quán vẫn túc trực và cử nhân viên theo sát vụ việc và sát cánh cùng gia đình. Chúng ta đều mong rằng sát nhân sẽ sớm bị tìm ra", ông Lê Hải Bình nói.
Xem clip Đài ANN News (Nhật Bản) đưa tin về vụ việc:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.