Thi thể thiếu nữ Việt bị sát hại bên Nhật được đưa về quê nhà

05/12/2018 19:38 GMT+7

Thi thể của cô gái Việt làm thực tập sinh ở Nhật Bản - Lê Thị Mỹ Diễm, bị bạn trai cũng là người Việt sát hại vào ngày 26.11 vừa qua, đã được đưa về quê nhà ở H.Hoài Ân, tỉnh Bình Định.

Sáng 5.12, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định và UBND H.Hoài Ân đến thăm hỏi và chia buồn với gia đình chị Lê Thị Mỹ Diễm (22 tuổi, ở xã Ân Đức, H.Hoài Ân, Bình Định), người bị sát hại tại Nhật Bản vào ngày 26.11.
Chiều 4.12, Nghiệp đoàn Nhật Bản YODOGAWA và Công ty CP TRAENCO đã đưa thi thể chị Lê Thị Mỹ Diễm (22 tuổi) về đến quê nhà ở xã Ân Đức, H.Hoài Ân, Bình Định. Các thủ tục, chi phí đưa thi hài chị Diễm từ Nhật Bản về nhà do Nghiệp đoàn Nhật Bản YODOGAWA, Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản), Cục Lao động ngoài nước, Trung tâm Phát triển Việc làm phía Nam (HITECO - thuộc Công ty CP TRAENCO) hỗ trợ.
Chị Lê Thị Mỹ Diễm là con đầu trong số 4 người con của vợ chồng ông Lê Phước Giảng (48 tuổi). Sau khi học xong lớp 12, chị Diễm đi làm ở quê được khoảng 2 năm rồi vào TP.HCM học tiếng Nhật để đi xuất khẩu lao động.
Ông Giảng cho biết, hơn 1 năm rưỡi lao động tại một công ty phụ tùng ô tô ở Nhật, chị Diễm dành dụm được gần 100 triệu đồng gởi về quê phụ che mẹ nuôi các em ăn học.
Trong thời gian này, chị Diễm nhiều lần nhắc cha mẹ cố gắng sửa chữa nhà cửa tươm tất để em trai cưới vợ, cuộc sống gia đình bớt đi nỗi khốn khổ.
“Vợ chồng tôi làm nông nên cũng chẳng dư giả gì, đành làm liều vay ngân hàng 100 triệu để sửa lại nhà cho con trai lấy vợ. Con gái làm ở Nhật cứ gọi về bảo cha mẹ cứ làm nhà, rồi con sẽ dành dụm tiền gởi về trả sau. Chuyện buồn ập đến quá bất ngờ khiến gia đình bàng hoàng, đau đớn”, ông Giảng nói.
Ông Giảng cho biết gia đình chưa nghe chị Diễm nói nhiều về gia đình người yêu, chỉ được biết người này ở tỉnh Lâm Đồng.
Trưa 5.12, gia đình đã tiến hành án táng chị Diễm tại nghĩa trang ở địa phương.
Theo đại diện Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định, sở đã nhận được công văn của HITECO về cái chết của chị Lê Thị Mỹ Diễm. Theo công văn này, chị Diễm là thực tập sinh do Công ty TRAENCO cử đi thực tập tại Nhật Bản và xuất cảnh sang Nhật vào tháng 4.2017.
Tối 26.11, người dân tại chung cư ở quận Hirano (TP.Osaka, Nhật Bản) phát hiện chị Diễm và một người đàn ông Việt Nam trong tình trạng bị mất máu nghiêm trọng, trên cổ có dấu vết bị cắt. Chị Diễm tử vong tại hiện trường. Người đàn ông được đưa đi cấp cứu và tiến hành lấy lời khai khi hồi phục.
Theo điều tra của cảnh sát Nhật Bản, hung thủ là bạn trai nạn nhân, quê ở tỉnh Lâm Đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.