Thi thử THPT quốc gia tại TP.HCM: Đề thi tiếng Anh tương đối khó

11/05/2015 20:03 GMT+7

(TNO) Chiều nay 11.5, học sinh lớp 12 tại TP.HCM đã thi thử môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia. Đánh giá về đề thi tiếng Anh, nhiều học sinh cho biết đề tương đối khó.

(TNO) Chiều nay 11.5, học sinh lớp 12 tại TP.HCM đã thi thử môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia. Đánh giá về đề thi tiếng Anh, nhiều học sinh cho biết đề tương đối khó.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1, trước giờ thi môn tiếng Anh
Quang Thụy, học sinh lớp 12A15, Trường THPT Bùi Thị Xuân, cho biết đề thi tiếng Anh có 69 câu. “Em làm được khoảng 85%. Đề này tương đương với đề thi thử của Bộ ra trước đó và cũng khó ngang đề thi ĐH các năm trước”, Thụy nói.
Thụy có điểm trung bình cả năm học lớp 12 môn tiếng Anh trên 9,0. Không riêng Thụy, nhiều học sinh lớp 12 cho biết đề tiếng Anh khó đạt điểm cao hoặc tuyệt đối.
Nhận xét về đề thi, thầy Lưu Văn Phước, giáo viên môn tiếng Anh của Trường THPT Nhân Việt (Q.Tân Phú) cho rằng, đề khó và học sinh trung bình chỉ có thể đạt điểm 4.
“Vì các câu hỏi nằm dàn trải trong tất cả các bài học ở chương trình tiếng Anh lớp 12 (16 bài, ngoại trừ bài 7 và 9 nằm trong chương trình giảm tải). Vậy thì học sinh trung bình, trung bình yếu khó lòng đạt được điểm 5”, thầy Phước cho biết.
Ngoài ra, theo thầy Phước, ở hai phần đọc hiểu và trả lời câu hỏi có nội dung giống như các đề thi trên mạng.
“Nhiều em cho biết trúng tủ đề thi này. Theo tôi, những em nào ôn thi tiếng Anh trên mạng sẽ giải được 2 bài đọc hiểu này (mã đề 103, câu hỏi 51-63). Thường thì giáo viên tiếng Anh cũng hay ôn hai bài này cho học sinh. Trong đó có phần đọc hiểu và trả lời câu hỏi từ câu 55 đến 64 là rất khó, thường phải học ĐH mới có thể giải được”, thầy Phước cho biết thêm.
Nhận xét về mức độ phân loại của đề thi, thầy Phước cho rằng đề thi có cấu trúc giống như đề thi thử do Bộ GD-ĐT đưa ra trước đó.
“Nhưng ở phần II viết đoạn văn quanh chủ đề: Một nghề nghiệp thành công không nhất thiết kiếm ra nhiều tiền, theo tôi là quá khó với học sinh. Vì viết một đoạn văn quanh chủ đề này bằng tiếng Việt đã khó, vậy thì viết bằng tiếng Anh sẽ càng khó hơn. Tôi thấy có nhiều em bỏ trống phần thi này. Theo tôi, rất ít học sinh có thể đạt được điểm tuyệt đối ở môn thi tiếng Anh”, thầy Phước nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.