Bến Gót, nơi tàu khách Hải Phòng - Cát Bà từng trung chuyển, nay vắng lặng. Khu vực này đang được xây dựng một cảng nước sâu và có thể là tương lai cho Cát Hải
|
Nghề làm muối ở đây gần như đã mất, nghề đánh bắt gần bờ gặp khó vì cá tôm cạn kiệt, giao thông khó khăn, dịch vụ không phát triển vì người ta chỉ đi qua Cát Hải để đến Cát Bà hoặc trở về Hải Phòng mỗi ngày.
Đến Cát Hải, có thể cảm thấy đây là thị trấn nghèo nhất trong các thị trấn của cả nước: những ngôi nhà chưa cao, không mới; các hàng quán ít và ít khách; những người dân trông tảo tần, mộc mạc…
Xe máy chở người, chở gà hối hả chạy qua thị trấn để kịp phà đi Cát Bà
Ngư dân Cát Hải ít có tàu lớn nên chỉ đánh bắt gần bờ
Ông Nghiêm, một thợ rèn thất tuần ở khu Lục Độ: “Trai tráng ở đây đi làm thuê hết, chỉ người già, trẻ con ở lại”
Một căn nhà cũ kỹ và vắng người trong thị trấn
Cổng nhà ghi năm 1949, thời vang bóng của nghề cá, muối, mắm… của Cát Hải
Xe đạp và những hàng quán vắng vẻ là cảnh dễ thấy ở đây
May sao, Cát Hải vẫn còn một xí nghiệp nước mắm với 300 công nhân, thu nhập trung bình 7 triệu đồng mỗi tháng…
|
Đạo Văn
>> Hải Phòng phủ sóng wifi dải trung tâm và đảo Cát Bà
>> Hải Phòng: Tăng chuyến tàu du lịch ra đảo Cát Bà
>> Thăm đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ
Bình luận (0)