Theo 9to5Mac, các chuyên gia phân tích thị trường của IDC dự đoán tổng chi tiêu toàn cầu dành cho VR và AR sẽ tăng đột biến trong tương lai, từ 11,4 tỉ USD vào năm 2017 thành 215 tỉ USD trước năm 2021.
Theo đó, tổng chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ của AR và VR dự kiến đạt được mức tăng trưởng hằng năm 113,2%. Mỹ hiện là quốc gia có doanh số tiêu thụ AR/VR lớn nhất vào năm 2017 (3,2 tỉ USD), tiếp theo là châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) với 3 tỉ USD và Tây Âu với 2 tỉ USD.
VR và AR đang được các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ chú trọng phát triển như Microsoft với Hololens, các ứng dụng thay đổi thực tế của Snapchat, và thậm chí các trò chơi như Pokemon Go. Google Lens và ARKit của Apple cũng dự kiến sẽ thúc đẩy sự quan tâm và phát triển của khách hàng.
Với việc Apple quảng bá AR cùng thời điểm ra mắt iPhone 8 và hỗ trợ phát triển ứng dụng thông qua ARKit, tốc độ tăng trưởng có thể sẽ vượt xa con số dự đoán trong vòng một năm tới.
tin liên quan
iPhone 8 sẽ có khả năng quay video 4K, tốc độ 60 fps
Thông qua một đoạn mã, các nhà lập trình đưa ra dự đoán mẫu iPhone 8 sắp ra mắt của Apple sẽ có khả năng quay video đạt chuẩn 4K, với tốc độ 60 fps.
Bình luận (0)