Thị trường bảo hiểm Việt Nam - ‘Mỏ kim cương lộ thiên’

16/03/2020 10:00 GMT+7

Là một đại lý tổ chức trong ngành bảo hiểm, chỉ sau gần 3 năm hình thành và phát triển, BRICS Việt Nam đã khẳng định vị thế và thương hiệu tại Việt Nam với 8 đối tác chiến lược.

Trong bối cảnh có nhiều chuyển biến tích cực của ngành bảo hiểm, ông Lê Thế Khoa - Tổng giám đốc BRICS Việt Nam đã có một số nhận định về tiềm năng của kênh này.
- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của mô hình Đại lý tổ chức tại Việt Nam?
Tính đến hết năm 2019, tỷ lệ dân số Việt Nam có bảo hiểm chỉ chiếm chưa đến 10% dân số. Ở góc độ kinh doanh, thị trường bảo hiểm Việt Nam được ví như “một mỏ kim cương lộ thiên”. Sự ra đời của kênh Đại lý tổ chức góp phần giúp xã hội hóa bảo hiểm, giúp người dân Việt Nam có cơ hội tiếp cận với bảo hiểm để bảo vệ gia đình họ. Tuy là mô hình khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng Đại lý tổ chức đã rất phổ biến và thành công tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Hồng Kông, Nhật Bản, Úc, Singapore… Một trong những lợi thế rất lớn của kênh Đại lý tổ chức không độc quyền là khả năng tư vấn và phân phối nhiều loại sản phẩm bảo hiểm đa dạng, gồm cả nhân thọ và phi nhân thọ để đáp ứng nhu cầu được bảo vệ toàn diện của khách hàng, từ đó khách hàng sẽ được phục vụ toàn diện hơn. Vì vậy có thể nói, đại lý tổ chức không độc quyền chính là mảnh ghép còn thiếu để hoàn thiện bức tranh về các kênh phân phối bảo hiểm ở thị trường Việt Nam.
Kênh đại lý tổ chức đang góp phần giúp xã hội hóa bảo hiểm, giúp người dân Việt Nam có cơ hội tiếp cận với bảo hiểm dễ dàng hơn

Kênh đại lý tổ chức đang góp phần giúp xã hội hóa bảo hiểm, giúp người dân Việt Nam có cơ hội tiếp cận với bảo hiểm dễ dàng hơn

- Là một mô hình mới phát triển ở Việt Nam với rất nhiều thách thức, BRICS đã hoạt động như thế nào?
Trong bất cứ lĩnh vực nào, khi một mô hình mới ra đời với cách làm mới, khác biệt, bạn sẽ luôn nhận được sự dò xét về năng lực, khả năng và sự hiệu quả, đôi khi còn là sự hoài nghi. BRICS cũng từng trải qua những giai đoạn như vậy. Nhưng với tầm nhìn và niềm tin mãnh liệt vào xu hướng của thị trường, chúng tôi đã kiên trì, nỗ lực để thay đổi cách nhìn của mọi người về mô hình này, chứng minh được lợi thế và giá trị mang lại cho khách hàng và cho đội ngũ tư vấn. Và cứ như vậy, chúng tôi đã có được những cái bắt tay chiến lược từ các công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam. Có thể nói, chúng tôi lấy được sự tin tưởng của khách hàng bằng những giá trị mà BRICS nỗ lực cùng các đối tác mang lại.
- Đến nay, BRICS đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với những đối tác nào trong ngành bảo hiểm?
Từ khi thành lập, BRICS đã định hướng trở thành nhà cung cấp các sản phẩm bảo hiểm chọn lọc, chất lượng, từ đó mang lại giải pháp bảo vệ và tiết kiệm toàn diện nhất cho khách hàng. Hiện nay chúng tôi đang triển khai bảo hiểm với các đối tác bảo hiểm phi nhân thọ như Bảo Việt, VASS, VBI, Pacific Cross, BSH, AAA và các sản phẩm nhân thọ của Cathay, FWD.
Nhưng đặc biệt, chúng tôi tìm thấy tiếng nói chung qua tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” của FWD Việt Nam. FWD hiện đang là đối tác lớn và thành công nhất của BRICS. Với chiến lược ưu tiên công nghệ số, FWD đã xây dựng một hệ sinh thái công nghệ tích hợp (integrated technology ecosystem) để đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, FWD còn đi đầu trong việc phát hành hợp đồng bảo hiểm điện tử tới toàn bộ khách hàng và chấm dứt phát hành hợp đồng in giấy truyền thống. Có thể nói, FWD luôn khiến khách hàng và đối tác cảm thấy thú vị, mới lạ hơn với ngành bảo hiểm nhân thọ.
Hợp tác giữa BRICS và FWD hiện nay đang là hình mẫu thành công cho mô hình đại lý tổ chức tại Việt Nam

Hợp tác giữa BRICS và FWD hiện nay đang là hình mẫu thành công cho mô hình đại lý tổ chức tại Việt Nam

- Ông đánh giá như thế nào về vai trò của FWD trong chiến lược phát triển sắp tới của BRICS? BRICS và FWD sẽ làm gì để tiếp tục dẫn đầu thị trường về mô hình đại lý tổ chức?
BRICS luôn coi FWD là đối tác chiến lược bền vững hàng đầu trong quá trình phát triển của chúng tôi. Trong tương lai, BRICS tin rằng các sản phẩm mới, cách làm mới của FWD sẽ tạo ra nhiều lợi thế cho đội ngũ của BRICS trong việc tư vấn và mang đến khách hàng những giải pháp tài chính ưu việt nhất. Chúng tôi đều là những doanh nghiệp trẻ, tràn đầy tham vọng và sẵn sàng đương đầu với thách thức để tiên phong mở lối cho những điều mới mẻ hơn, tích cực hơn tại thị trường bảo hiểm Việt Nam!
Ông Lê Thế Khoa tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành công nghệ thông tin, có hơn 14 năm với nhiều vị trí công việc khác nhau. Với sự nhạy bén của một nhà kinh doanh, ông Lê Thế Khoa đã tiếp cận với bảo hiểm và đã nhanh chóng xây dựng BRICS trở thành một đại lý tổ chức phát triển, lớn mạnh uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Bên cạnh vai trò Tổng giám đốc, ông Khoa còn là một nhà huấn luyện, đào tạo và truyền động lực mạnh mẽ, luôn thu hút số lượng tham dự đông đảo với các chương trình gây được tiếng vang lớn như: Why Insurance, Bảo Hiểm! Công việc hay sự nghiệp, Road to Success...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.