|
Theo đó, so với cùng kỳ năm 2012, thị trường này tăng trưởng đến 21,2% tính theo giá trị, đạt tổng doanh thu lên đến 27.500 tỉ đồng. Ngoại trừ máy ảnh có giảm nhẹ, hầu hết các ngành hàng còn lại đều có mức tăng trưởng 2 con số.
Cụ thể, doanh thu ngành hàng điện lạnh đạt 4.360 tỉ đồng, tăng 13,4% so với quý 3/2012. Trong đó, tủ lạnh và máy giặt tiếp tục giữ vai trò chủ lực. Về ngành hàng điện gia dụng, nhu cầu tiêu thụ nồi cơm điện và máy xay ép thực phẩm tăng cao giúp doanh thu đạt 779 tỉ đồng, tăng 17,2%. Khiêm tốn hơn, ngành hàng điện tử đạt mức tăng 15,2% với tổng doanh thu là 4.100 tỉ đồng. Ở ngành hàng này, dù doanh số của hầu hết các dòng sản phẩm đều giảm nhưng nhờ sự tăng trưởng vượt bậc của nhóm hàng LCD và ti vi nên vẫn đạt kết quả trên.
Trong quý 3/2013, kết quả kinh doanh ấn tượng nhất tiếp tục thuộc về ngành hàng điện thoại di động với doanh thu lên đến 10.000 tỉ đồng, tăng 35,6% so với cùng kỳ năm 2012. Kết quả này được cho là bắt nguồn từ sự bùng nổ của điện thoại di động thông minh giúp giá bán trung bình tính theo sản phẩm đã tăng lên. Nhờ đó, giá trị thị trường tăng trưởng vượt bậc.
Sau điện thoại di động, ngành hàng công nghệ thông tin cũng có tốc độ tăng trưởng rất nhanh với tổng doanh thu trong quý 3/2013 đạt 7.300 tỉ đồng, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2012. Tuy nhiên, tính tổng số từ tháng 1 - 9.2013 thì doanh thu ngành hàng này lại giảm 0,4% so với cùng giai đoạn năm ngoái. Bên cạnh đó, ngành hàng thiết bị văn phòng vẫn rất trầm lắng như nhiều tháng qua.
Ngô Minh Trí
>> Sóng gió thị trường điện tử
Bình luận (0)