Thị trường di động 'vào mùa giảm giá'

16/12/2013 08:15 GMT+7

(TNO) Thị trường di động Việt bắt đầu nóng lên từng ngày, nhất là vào dịp mua sắm cuối năm.

(TNO) Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ nhiều hãng sản xuất, thị trường di động Việt bắt đầu nóng lên từng ngày, nhất là vào dịp mua sắm cuối năm.   


Smartphone đua nhau giảm giá giúp người dùng được lợi - Ảnh: Thành Luân

Đua nhau giảm giá

Khi mẫu điện thoại Nokia Lumia 520 được “đạp giá” từ 3,499 triệu đồng xuống còn 2,99 triệu đồng (tức giảm 500.000 đồng) tại hai hệ thống Thegioididong và Viễn Thông A vào cuối tháng 11 vừa qua, “cuộc chiến” về giá giữa các hãng di động được châm ngòi.

Sau đó, Samsung đã bám đuổi bằng cách “đạp giá” mẫu điện thoại cùng phân khúc Galaxy Trend từ 3,62 triệu đồng xuống còn 3,19 triệu đồng tại thegioididong và 3,09 triệu đồng tại Viễn Thông A.

Tuy nhiên, cơn sốc vẫn chưa dừng lại ở đó khi ngày 13.12 vừa qua, trang thương mại điện tử Lazada.vn tung ra chiến dịch khuyến mãi giảm giá lớn nhất của mình trong hai năm qua, với Nokia Lumia 520 giá bán chỉ còn 2,699 triệu đồng, tức được giảm tiếp 300.000 đồng.

Trong tình thế trên, từ khá sớm, tức sau khi Lumia 520 được “đạp giá” từ 1-2 ngày, thì Oppo - một thương hiệu mới vào thị trường Việt Nam - đã nhanh chân giảm giá cho mẫu OPPO Find Muse R821 từ 3,5 triệu đồng xuống còn 2,89 triệu đồng, tức giảm 610.000 đồng.

Ông Đặng Quốc Cường - Giám đốc marketing của Oppo Việt Nam - cho biết: “Dù còn khá mới tại thị trường Việt Nam song Oppo không muốn đứng ngoài cuộc chơi này vì biết rằng đích đến là người tiêu dùng”.

Ông Cường cũng cho biết, giá mẫu Oppo Find Muse R821được bán thống nhất ở tất cả các cửa hàng, không để xảy ra tình trạng phá giá ở các cửa hàng nhỏ lẻ một cách không lành mạnh.

Tham gia cuộc đấu “đạp giá” muộn màng hơn, mẫu điện thoại HTC 8S, với giá bán 7,6 triệu đồng cách đây đúng một năm, giờ được giảm xuống còn 3,3 triệu đồng, tức giảm hơn 50%. Tuy nhiên, theo HTC, hàng phục vụ cho “cuộc chiến” này vẫn đang về.

Theo giới quan sát, có lẽ HTC 8S không quá dồi dào mà có thể chỉ là những lô hàng còn tồn ở các thị khác được “chia lửa” cho thị trường Việt Nam.

Thị trường đầy sự khốc liệt

Ông Nguyễn Quang Minh, CEO của Q-Mobile, cho biết phân khúc điện thoại từ 3 -7 triệu đồng chính là nơi diễn ra “cuộc chiến” ác liệt nhất giữa các thương hiệu điện thoại. Đối với các thương hiệu quốc tế, mức giá 6-7 triệu đồng hiện rơi vào tầm trung, cấu hình thường có chip lõi tứ 1,2 GHz và RAM 1GB. Tuy nhiên, đối với các thương hiệu Việt thì đây là phân khúc trung/cao cấp, đơn cử như mới đây Q-Mobile vừa nhập cuộc bằng một mẫu máy giá 6,5 triệu đồng thuộc series Dream.

 

 
Q-Mobile dùng màn hình 5 inch đạt độ phân giải Full-HD nên hiển thị hình ảnh hiển thị rất sắc nét - Ảnh: Thành Luân

Từ góc nhìn của CEO Mobiistar, ông Ngô Nguyên Kha, cho biết sự “đạp giá” của Nokia sẽ gây khó khăn nếu các hãng khác không có sự chuẩn bị và dễ bị động. Mobiistar đã nhìn thấy trước tình thế, cho nên mẫu Touch LAI 512 có phân khúc cao hơn Lumia 520 nhưng giá bán rẻ hơn, đã được giảm giá kịp thời từ 2,99 triệu đồng xuống còn 2,69 triệu đồng chỉ sau khi Lumia giảm giá 2 ngày.

Theo khảo sát thực tế, Lumia 520, Samsung Galaxy Trend và Oppo Find Muse R821 được bán khá chạy. Theo ông Đặng Quốc Cường, những cuộc “đạp giá” sẽ tạo ra một mặt bằng giá mới cho những dòng điện thoại cấu hình cao hơn, khách hàng sẽ được lợi nhiều hơn, và khi bước sang năm 2014 thị trường smartphone sẽ sôi động hơn.

Thành Luân

>> Nokia Lumia 925 - Cải tiến ấn tượng
>> Mở hộp' smartphone Full-HD đầu tiên của Q-Mobile
>> Q-mobile công bố smartphone màn hình Full-HD đầu tiên
>> BenQ bất ngờ gia nhập thị trường smartphone
>> Smartphone dành cho dân 'phượt
>> Oppo xác nhận sự tồn tại của smartphone Find 7
>> Sắp có smartphone Windows Phone chạy 2 SIM
>> Hơn 1 tỉ chiếc smartphone được bán ra trong năm 2013
>> LG trình làng bộ đôi smartphone và tablet mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.