Thị trường ô tô Đông Nam Á đang hồi phục mạnh mẽ sau khi chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Theo Hiệp hội sản xuất ô tô Đông Nam Á (AAF), sau 10 tháng đầu năm 2022 tổng doanh số bán ô tô của các thành viên thuộc AAF gồm Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đạt 2,835 triệu xe, tăng 30,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sức mua ô tô tại Đông Nam Á tăng hơn 30% sau 10 tháng đầu năm 2022 |
Bá Hùng |
Sức mua hồi phục sau đại dịch Covid-19 cùng với nguồn cung dần đảm bảo… giúp thị trường ô tô Đông Nam Á nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng. Theo dữ liệu AAF vừa cập nhật, trong số các quốc gia thành viên của AAF, ngoại trừ Myanmar, Singapore sụt giảm, tất cả các thị trường còn lại đều tăng trưởng doanh số.
Trong đó, với thế mạnh về sản xuất lắp ráp ô tô, Indonesia và Thái Lan là hai thị trường dẫn đầu về doanh số bán ô tô trong 10 tháng đã qua. Cụ thể, tổng lượng tiêu thụ ô tô tại Indonesia đạt 851.413 xe, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này giúp Indonesia tiếp tục vượt Thái Lan để dẫn đầu thị trường Đông Nam Á. Thái Lan vẫn duy trì được đà tăng trưởng về tiêu thụ ô tô, tuy nhiên doanh số chỉ đạt 750.597 xe, tăng 25,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam tiếp tục xếp vị trí thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á về tiêu thụ ô tô |
Bá Hùng |
Việt Nam tiếp tục xếp vị trí thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á về tiêu thụ ô tô. Sau 10 tháng đã qua của năm 2022 người Việt đã mua sắm tổng cộng 332.963 xe ô tô mới các loại, tăng 52,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, trong số các quốc gia được AAF thống kê, Việt Nam là thị trường tăng trưởng cao nhất, xếp thứ 2 là Malaysia với mức tăng trưởng 50,7% so với cùng kỳ.
Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tổng số 332.963 xe ô tô mới các loại đã bán ra thị trường trong 10 tháng đầu năm 2022, ô tô du lịch chiếm 259.928 xe, tăng 73%, xe thương mại đạt 68.498 xe, tăng 6% và xe chuyên dụng đạt 4.537 xe, giảm 1% so với năm 2021.
Bình luận (0)