Các vị trí đầu tiên trong thị trường máy tính bảng vẫn là các nhà sản xuất Apple, Samsung và Amazon nhưng các hãng này đều có lượng máy bán ra giảm. Cụ thể, Apple chỉ bán được 10,3 triệu iPad (chiếm 25,9% thị phần) trong quý 1/2016. Con số này giảm hơn so với cùng kỳ năm ngoái là 12,6 triệu (chiếm 27,2% thị phần).
Trong khi đó, Samsung ước tính bán được khoảng 6 triệu chiếc Galaxy các loại (chiếm 15,2% thị phần) và cũng giảm so với cùng kỳ năm ngoái với con số 8,3 triệu chiếc Galaxy (chiếm 18% thị phần).
Đứng sau Apple và Samsung trong phân khúc thị trường máy tính bảng lần lượt là Amazon, Lenovo và Huawei với 5,7%, 5,5% và 5,2% thị phần.
Báo cáo của IDC cho biết, thị trường máy tính bảng trong thời gian tới cũng sẽ sụt giảm do đã đến giai đoạn bão hòa. Ngoài ra, thói quen người dùng có nhu cầu đổi mới máy tính bảng cũng thấp hơn nhiều so với smartphone.
Bình luận (0)