Thị trường TV cao cấp Việt Nam năm 2018 tăng trưởng mạnh

27/06/2018 14:00 GMT+7

Theo số liệu báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường IHS, lượng TV màn hình OLED đạt mức tăng trưởng hơn gấp đôi trong năm 2017 trên toàn thế giới và tiếp tục có sự bứt phá trong năm nay

TV OLED tăng trưởng ngoạn mục
Cụ thể, trong năm 2017, số lượng TV OLED xuất xưởng đạt 1,5 triệu chiếc, tăng 130% so với năm 2016. Trong đó, LG là nhà sản xuất số một với 92% thị phần.
Sự nở rộ của TV OLED xuất phát từ những ưu điểm tuyệt đối của OLED so với các công nghệ khác. Là công nghệ màn hình đèn diode phát quang hữu cơ đem đến màu đen tuyệt đối, độ tương phản cao, góc nhìn rộng, OLED cũng cho phép sản xuất các màn hình siêu mỏng nhờ không cần đèn nền. Viền màn hình cũng được xóa bỏ gần như hoàn toàn, nhờ đó, TV OLED trở thành một vật trưng bày đẳng cấp, tác phẩm nghệ thuật trong không gian trưng bày. OLED được nhận định tiếp tục là công nghệ chủ đạo trên các TV thế hệ mới.
Trước đây, mức giá bán cao là trở ngại lớn nhất để phổ cập TV OLED. Tuy vậy, năm 2017 và nửa đầu năm 2018, nhiều model TV OLED 4K 55 inch giá tốt ra mắt là nhân tố thúc đẩy sự tăng trưởng ngoạn mục của thị trường. Hai model có doanh số cao nhất là TV OLED 65 inch và 55 inch với tăng trưởng lần lượt là 157% và 123% trong năm 2017.
LG thống lĩnh thị trường Việt Nam
LG Display là nhà sản xuất tấm nền TV OLED. Năm 2017, các hãng khác cũng tung ra các model OLED đầu tiên khi sử dụng tấm nền OLED từ LG Display. Dự đoán doanh số trong năm 2018 của LG sẽ tăng lên 1,7 triệu chiếc so với 1,2 triệu năm 2017.
Tại thị trường Việt Nam, TV OLED có mức tăng trưởng thấp hơn trung bình thế giới ngoái là hơn 30% trong năm 2018, đặc biệt với cú hích là giải bóng đá lớn nhất thế giới World Cup 2018, thúc đẩy nhu cầu mua TV cao cấp. Yếu tố quan trọng khác giúp thị trường TV OLED khởi sắc là sự xuất hiện của các model giá tốt đến từ LG. Năm 2018, LG vẫn là hãng có nhiều sản phẩm phủ khắp phân khúc giá, từ mẫu OLED 55 inch 55C8 giá khoảng 50 triệu đồng đến dòng siêu phẩm 77W8 giá 650 triệu đồng.
Anh Phạm Hoàng - nhân viên bán hàng một siêu thị điện máy ở Hà Đông - cho biết: “Trong tháng trước và khi World Cup diễn ra, lượng người đến hỏi mua TV tăng mạnh. Lượng hàng bán được cũng hơn tháng bình thường gấp rưỡi, đặc biệt, nhu cầu mua TV cao cấp OLED tăng mạnh, gấp 2-3 lần ngày thường. Ở Việt Nam, LG là thương hiệu đầu tiên giới thiệu sản phẩm OLED và gây ấn tượng với khách hàng nhờ thiết kế và công nghệ. Ngoài ra, danh mục sản phẩm cũng phong phú, giúp nhiều đối tượng khách hàng dễ dàng lựa chọn”.
Mùa hè này, để người hâm mộ được thỏa sức tận hưởng những trận cầu đỉnh cao với TV màn hình lớn và âm thanh sống động, LG Electronics Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “Cùng LG, thỏa đam mê bóng đá" với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chương trình diễn ra trên toàn quốc từ ngày 15.5.2018 đến 15.7.2018.
Khi mua các mẫu TV LG, khách hàng có cơ hội nhận được nhiều quà tặng giá trị, bao gồm: một TV LG trị giá đến 9.400.000 đồng, một loa Soundbar trị giá đến 14.900.000 đồng, một thùng bia Heineken trj giá 390.000 đồng, sử dụng một năm miễn phí ứng dụng Film+ trị giá 360.000 đồng, sử dụng một năm miễn phí ứng dụng Clip TV trị giá 600.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.