Đây là những dự báo của các nhà phân tích kinh tế cấp cao của IHS về thị trường xe hơi Mỹ, nơi vẫn được coi là mảnh đất rộng lớn nhất của các hãng xe.
>> Người Mỹ dùng xe hơi bao nhiêu năm mới bỏ?
>> Các 'ông lớn' lao đao vì doanh số sụt giảm tại Trung Quốc
>> Người Việt vẫn sắm ô tô bất chấp bạn bè ASEAN thắt chặt hầu bao
Theo chia sẻ của IHS Automotive tại một cuộc họp báo mới đây, thị trường xe Mỹ sẽ bị lao dốc kể từ sau năm 2017 bởi nó đang tiến gần tới đỉnh điểm. Nguyên nhân được Charles Chesbrough, chuyên gia kinh tế cấp cao của IHS tiết lộ là do việc tăng lãi xuất cho vay cùng hàng loạt nguyên nhân khác. Ông này cũng chia sẻ ở thời điểm hiện tại thị trường xe Mỹ vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.
IHS dự báo thị trường xe Mỹ sẽ xuống dốc từ sau năm 2017
|
Cụ thể, IHS dự báo thị trường xe Mỹ vẫn tăng trường và đạt đỉnh doanh số 18,2 triệu xe trong năm 2017 nhưng sẽ bắt đầu giảm còn 17 triệu xe trong năm 2022. Kết quả được các chuyên gia kinh tế tại IHS tổng hợp và phân tích từ nhiều khía cạnh không ngoại trừ cả việc dựa trên kinh nghiệm từ những lao dốc của một số ngành trong nền công nghiệp sau khi “lên đỉnh”.
Có nhiều nguyên nhân khiến thị trường xe Mỹ giảm doanh số
|
Charles Chesbrough cũng chỉ ra rằng hiện các nhà sản xuất xe đang khá thoải mái hơn so với nhiều thời điểm trong lịch sử. Họ không còn bị gánh nặng năng lực sản xuất dư thừa buộc phải tung ra nhiều chương trình ưu đãi và giảm giá. Ngoài ra, họ cũng đang sở hữu những nhân lực trẻ, dồi dào sức lao động và chưa phải tốn kém những chi phí chăm sóc sức khỏe, chế độ nghỉ hưu như trong quá khứ. Tuy nhiên, đây là một quy luật và thời điểm cung vượt quá cầu, lao động già đi chỉ chưa tới mà thôi.
Bình luận (0)