Lừa tình, tống tiền qua Facebook

22/09/2013 16:58 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Pakistan đã tóm gọn một băng nhóm chuyên dụ dỗ, bắt cóc, tống tiền các chàng trai trẻ thông qua Facebook và điện thoại.

(TNO) Cảnh sát Pakistan đã tóm gọn một băng nhóm chuyên dụ dỗ, bắt cóc, tống tiền các chàng trai trẻ thông qua Facebook và điện thoại.


Cảnh sát Pakistan tóm gọn băng nhóm chuyên lừa đảo, bắt cóc, tống tiền các chàng trai trẻ thông qua Facebook và điện thoại - Ảnh minh họa: AFP

Cảnh sát đã theo dõi và phát hiện băng nhóm này, bao gồm một luật sư, vợ của luật sư, con trai của một cảnh sát và bốn người khác, có “sào huyệt” ở thị trấn Gujranwala thuộc tỉnh Punjab, theo AFP ngày 22.9.

“Băng nhóm này sử dụng các thành viên nữ để dụ dỗ những chàng trai trẻ thông qua Facebook và điện thoại”,  cảnh sát viên Shoaib Khurram cho AFP biết.

“Thành viên nữ của nhóm này có nhiệm vụ bẫy tình các chàng trai trẻ, mời họ ra ngoài gặp gỡ và hẹn hò”, theo ông Khurram.

Sau đó, băng này sẽ bắt cóc các chàng trai khi đến chỗ hẹn hò.

“Chúng tôi phát hiện hai chàng trai trẻ đã bị bắt cóc tống tiền theo phương thức trên. Gia đình của họ phải trả một số tiền rất lớn để chuộc họ về”, ông Khurram cho hay.

Pakistan hồi đầu tháng 9 đã triệt phá dịch vụ chat tình yêu mà theo họ là “trái đạo đức” của các nhà mạng điện thoại di động.

Trong xã hội Hồi giáo Pakistan, hẹn hò yêu đương là điều cấm kỵ. Chính vì lẽ đó mà dịch vụ chat tình yêu “ăn nên làm ra” vì giúp các đôi trai gái có cơ hội nói chuyện, làm quen và hẹn hò yêu đương.

Hồi năm 2010, Pakistan từng chặn trang mạng xã hội Facebook trong hai tuần vì những câu bình luận phỉ báng người khác và chính quyền trên trang mạng này.

Phúc Duy

>> Nga dọa chặn Facebook vì quảng cáo ma túy
>> Hiến pháp Mỹ bảo vệ quyền nhấn nút 'like' trên Facebook
>> Rao bán con gái 2 tuổi trên Facebook
>> Tung ảnh nóng lên Facebook để tống tình
>> Giả facebook trả thù sếp cũ bị phạt 10 triệu đồng
>> Những chuyến taxi "tình yêu" ở Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.