Thi xong em chỉ muốn về nhà ôm mẹ một cái để cảm ơn

29/06/2024 06:00 GMT+7

Sau 12 năm học ở nơi xã đảo, 24 học sinh tại Trường THCS - THPT Thạnh An, H.Cần Giờ (TP.HCM) đã có những trải nghiệm khó quên về hành trình "Vươn sóng, vượt vũ môn" trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Chiều 28.6, thí sinh cả nước chính thức kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Tại điểm thi của Trường THCS - THPT Bình Khánh và THCS An Nghĩa, H.Cần Giờ (TP.HCM), 24 thí sinh lớp 12 Trường THCS - THPT Thạnh An đã hoàn thành bài thi môn ngoại ngữ và gấp rút lên phà lúc 17 giờ để trở về nhà với những người thân yêu đang đón đợi.

Hành trình thi của những thí sinh đặc biệt này đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi không có gia đình bên cạnh. Những khó khăn khi xa nhà lại chính là động lực để các em mạnh mẽ chinh phục ước mơ.

Thi xong em chỉ muốn về nhà ôm mẹ một cái để cảm ơn- Ảnh 1.

Nguyễn Trung Tín

XUÂN MAI

Trải qua 3 ngày thi, thí sinh Nguyễn Trung Tín đã không còn áp lực như lúc ở đảo mà thay vào đó là sự hân hoan và hứng khởi khi sắp được trở về nhà. Hoàn thành khá tốt các bài thi, Tín hân hoan kể: "Nhìn các bạn có người thân đến đón, đôi lúc em cũng cảm thấy tủi thân, nhưng lại nhớ đến lời động viên của ba mẹ đã làm động lực tập trung ôn bài cho hôm sau thi tốt hơn".

Thi xong em chỉ muốn về nhà ôm mẹ một cái để cảm ơn- Ảnh 2.

Thí sinh dọn dẹp nơi lưu trú sau khi trở về từ điểm thi

XUÂN MAI

Thi xong em chỉ muốn về nhà ôm mẹ một cái để cảm ơn- Ảnh 3.

Thí sinh thu dọn hành lý, chuẩn bị lên đường trở về nhà

Vừa hoàn thành môn thi cuối, Đặng Thanh Thiên cùng 23 học sinh khác đã nhanh chóng sắp xếp hành lý, chuẩn bị đồ đạc để trở về nhà. Sau hành trình vượt biển để thi cử, Thanh Thiên bày tỏ: "Ở nhà ba mẹ em đã đợi mấy ngày rồi. Về đến nhà, em chỉ muốn ôm ba mẹ một cái để cảm ơn. Ngày nào ba mẹ cũng gọi điện thoại động viên để em thi thật tốt. Có khi cũng buồn, nhưng những lúc như vậy em thấy bản thân mình trưởng thành hơn".

Thi xong em chỉ muốn về nhà ôm mẹ một cái để cảm ơn- Ảnh 4.

Kéo hành lý ra xe để về nhà

XUÂN MAI

Thi xong em chỉ muốn về nhà ôm mẹ một cái để cảm ơn- Ảnh 5.

Thí sinh thu dọn hành lý chuẩn bị lên xe về nhà

Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi phải dậy sớm và di chuyển bằng 2 lần tàu và xe, thí sinh Sầm Vĩnh Tường vẫn giữ được tinh thần thoải mái để bước vào môn thi cuối. Với em, mọi áp lực đến bây giờ đã tan biến. Sau khi thi xong, em biết rằng những công sức mà mình bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng. Chỉ 3 ngày thi, đối với người khác có thể là ngắn nhưng đó là khoảng thời gian quan trọng nhất trong đời mà em trải nghiệm không có người thân, nhiều khi cũng đáng sợ.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Khi được hỏi về mong muốn hiện tại, Vĩnh Tường nói thêm: "Ngay bây giờ, em rất nhớ bữa cơm gia đình, có ba, có mẹ. Em sẽ kể cho mọi người thật nhiều điều về kỳ thi, những thiếu sót, chưa làm được trong các bài thi. Nhưng câu chuyện lớn nhất mà em muốn kể là về sự trưởng thành của bản thân để chinh phục ước mơ cho chính mình".

Thi xong em chỉ muốn về nhà ôm mẹ một cái để cảm ơn- Ảnh 6.

Tài xế xếp đồ đạc của thí sinh lên xe

XUÂN MAI

Thi xong em chỉ muốn về nhà ôm mẹ một cái để cảm ơn- Ảnh 7.

Tài xế nhanh chóng cho xe di chuyển để kịp chuyến phà đưa thí sinh trở về xã đảo Thạnh An lúc 17 giờ ngày 28.6

Thi xong em chỉ muốn về nhà ôm mẹ một cái để cảm ơn- Ảnh 8.

Chuẩn bị lên xe trở về xã đảo Thạnh An

XUÂN MAI

Thi xong em chỉ muốn về nhà ôm mẹ một cái để cảm ơn- Ảnh 9.

Thí sinh lên xe trở về xã đảo Thạnh An

Thi xong em chỉ muốn về nhà ôm mẹ một cái để cảm ơn- Ảnh 10.

Thí sinh hứng khởi trên chuyến xe về nhà

XUÂN MAI

Những "cánh chim nhỏ" tạm rời nơi xã đảo Thạnh An nay đã trở về mang theo những câu chuyện muôn màu trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ai trong chúng ta cũng phải có những hành trình trưởng thành khác nhau. Nhưng đến cuối cùng mỗi người đều muốn trở về với mái ấm, tình thương của những người thân yêu. Để rồi sẽ thêm quý hơn những hành trình tuyệt vời mà ta đã trải qua.