Thiết bị giúp giữ ấm không cần bao tay

15/01/2020 06:44 GMT+7

Việc đeo bao tay giúp giữ ấm trong thời tiết lạnh giá nhưng gây một số trở ngại cho cử động của bàn tay và ngón tay so với một đôi tay trần.

Do đó, một nhóm nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu y học môi trường (USARIEM, TP.Boston, bang Massachusetts) thuộc Lục quân Mỹ đang nghiên cứu công nghệ mới giúp binh lính giữ đôi tay ấm trong môi trường băng giá dù không cần đeo bao tay.
Theo trang New Scientist, thiết bị này chỉ đơn giản là một tấm băng được gắn pin để đeo vào cánh tay. Tấm băng tỏa nhiệt giúp ngăn mạch máu bị co thắt lại trong môi trường lạnh, qua đó giúp máu lưu thông tốt và giữ ấm cho toàn bộ cánh tay và bàn tay. Thiết bị này sẽ giúp binh lính khi thực hiện các động tác như nạp đạn, cầm nắm trang thiết bị và chữa trị cho đồng đội trong môi trường lạnh mà không cần đeo bao tay.
Các nhà khoa học đang nghiên cứu kéo dài thời lượng tỏa nhiệt của thiết bị trong khoảng 4 giờ. Nếu thành công, thiết bị này sẽ được đưa vào sử dụng trong quân đội sau 2 - 3 năm tới và có thể được sản xuất để bán ra thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.