Thiết kế của iPhone X đã 'lột xác' ra sao từ thế hệ iPhone 6

Thành Luân
Thành Luân
29/06/2018 08:34 GMT+7

iPhone X là mẫu smartphone kỷ niệm 10 năm ra thương hiệu iPhone của Apple, đồng thời đây cũng là sản phẩm mang lại nhiều thiết kế "lột xác" kể từ phiên bản iPhone 6 rất thành công ra đời vào năm 2014 của "nhà táo".

Theo ghi nhận từ hệ thống bán lẻ didongviet.vn, sức mua của iPhone X trong khoảng gần một năm sau khi ra mắt vẫn khá ổn định, và đây cũng là dòng sản phẩm mang lại nhiều sự cải tiến về thiết kế khi so sánh với iPhone 6.
iPhone 6 có sự khác biệt với iPhone 5S nhưng vẫn còn điểm yếu là viền màn hình dày. Ngoài ra, điều người dùng không hài lòng nhất trên iPhone 6 chính là 2 dải ăng-ten vắt qua mặt lưng. Tuy nhiên, iPhone X đã ra đời với một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới. Cụ thể, màn hình tận dụng tối đa không gian mặt trước, viền màn hình cực mỏng và loại bỏ hoàn toàn nút Home, phần “tai thỏ” bị nhận định như là một “khiếm khuyết”  nhưng sau đó vẫn có nhiều hãng sản xuất Android đi theo xu hướng này. Đặc biệt, sản phẩm còn có thêm tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face ID) độc đáo.
iPhone 6 có kích thước màn hình 4,7 inch, độ phân giải chỉ là HD (1.334 x 750 Pixels) kèm công nghệ hiển thị Retina. Trong khi đó, iPhone X với màn hình AMOLED 5,8 inch độ phân giải 1.125 x 2.436 cho chất lượng màn hình đạt tiêu chuẩn cao và độ sáng tối đa lên tới ngoài 600 nits.
iPhone X có thêm công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt rất ấn tượng Ảnh: AFP
iPhone 6 sở hữu cấu hình thấp so với các máy Android cao cấp khi chỉ sử dụng chip A8, bộ nhớ RAM chỉ có 1 GB nhưng tốc độ vẫn rất mượt mà xứng tầm iPhone. Thời điểm này, chip không còn nhanh nhạy như trước nhưng cấu hình iPhone 6 vẫn đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản của người dùng. Ở thời điểm hiện tại, iPhone X là mẫu smartphone có cấu hình cao nhất của Apple với bộ vi xử lý 64 bit  A11 Bionic, RAM lên đến 3 GB cho khả năng xử lý nhanh và mượt đáng kinh ngạc.
Camera trên iPhone 6 không thay đổi nhiều so với iPhone 5S, khi camera chính phía sau vẫn duy trì độ phân giải 8 MP, khẩu mở f/2.2, kích cỡ điểm ảnh 1,5 micromet và đèn flash kép True Tone để chụp thiếu sáng. Trong khi đó, camera sau của iPhone X có đến 2 cảm biến 12 MP. Đây là hệ thống camera kép gồm 2 ống kính góc chuẩn (ống chuẩn khẩu độ f/1.8, ống chân khẩu độ f/2.4). Camera trước và sau đều có ưu điểm là cho ảnh rõ nét, khả năng ghi nhận màu tốt, tiếp nhận ánh sáng tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.
Trên iPhone 6 có 2 biện pháp bảo mật là passcode và Touch ID. Trước nay iPhone vẫn nổi tiếng về tính bảo mật, khi từng từ chối Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về việc mở khóa chiếc iPhone 5C đã bị mã hóa của một phần tử khủng bố. Nếu bấm sai mật khẩu 10 lần iPhone sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Lúc đó bạn phải kết nối điện thoại vào máy tính để nhập Pass, nếu sai, dữ liệu sẽ bị xóa.
iPhone X đã loại bỏ phím Home nên bạn không thể dùng cảm biến vân tay mà thay vào đó là FaceID. FaceID chính là một điểm nhấn lớn nhất của iPhone X. FaceID hoàn toàn có thể nhận dạng trong bóng tối và xác suất mà những tên trộm có thể phá bảo mật của máy chỉ là1/1.000.000 do đó an toàn hơn cả Touch ID.
Có một điều thú vị rằng dù thay đổi ít hay nhiều, iPhone vẫn luôn xây dựng được lòng tin và sự trung thành nơi người dùng, điều mà không phải hãng điện thoại nào cũng có thể làm được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.