Thiếu hụt lễ hội văn hóa chính trị

13/06/2014 03:00 GMT+7

Hội nghị sơ kết công tác quản lý và tổ chức lễ hội 6 tháng đầu năm 2014 đã diễn ra vào sáng 12.6 tại Cục Công tác phía nam, Bộ VH-TT-DL dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái và đại diện các sở VH-TT-DL.

Nhiều đại biểu tham dự hội nghị đều nhận định 6 tháng đầu năm 2014 phần lớn các lễ hội đã nghiêng về văn hóa dân gian, truyền thống…, thiếu hụt lễ hội văn hóa chính trị. Trong đó, các hoạt động lễ hội phía bắc thường sôi nổi, đa dạng nhưng không kém phần phức tạp, trái hẳn với các lễ hội phía nam được tổ chức khá nhẹ nhàng.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Tiền Giang, cho rằng các lễ hội cả nước thời gian qua đã hạn chế được nhiều mặt tiêu cực và cần chú trọng thúc đẩy việc sử dụng lễ hội như một loại hình giáo dục ngoài nhà trường.

Hội nghị cũng đã thông qua Dự thảo kế hoạch tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong 2 năm 2014 - 2015. Trong đó các ngày lễ lớn quy mô cấp quốc gia sắp tới gồm: Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, Kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.   

Ngọc Bi

>> Lễ hội văn hóa Áo dài Việt Nam tại Mỹ
>> Lễ hội Văn hóa Nhật Bản
>> Bế mạc Lễ hội văn hóa trà Lâm Đồng
>> Khai mạc Lễ hội văn hóa trà Lâm Đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.