Thiếu vắng VinFast, hàng chục mẫu ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu

Gia Linh
Gia Linh
07/09/2023 13:57 GMT+7

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Munich 2023 diễn ra tại Đức, hàng loạt mẫu ô tô điện các loại trình làng, đáng chú ý có những tên tuổi đến từ Trung Quốc.

Trong khi hãng xe Việt Nam VinFast quyết định không tham gia Triển lãm Ô tô Munich 2023 (IAA Mobility) diễn ra tại Đức, hàng loạt hãng xe khác trên thế giới đã trình làng nhiều dòng ô tô điện hoàn toàn mới. Trong đó, có những mẫu xe đến từ Trung Quốc tạo tiếng vang tại triển lãm này. 

Thiếu VinFast, hàng chục ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu   - Ảnh 1.

BMW iX1 eDrive20 trang bị mô-tơ điện đơn có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn 247Nm. Đây chính là cấu hình ứng dụng trên MINI Countryman đời mới vừa lên sàn diễn Triển lãm Ô tô Munich 2023. Xe có tầm hoạt động tối đa 475 km sau mỗi lần sạc đầy (trước đây là 440 km).

Thiếu VinFast, hàng chục ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu   - Ảnh 2.

Audi Q6 E-Tron 2025 là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Đức được xây dựng trên nền tảng điện cao cấp Premium Platform Electric (PPE) mới do Audi và Porsche đồng phát triển. Theo đó, xe có hệ thống điện 800 volt, mang đến khả năng sạc nhanh. Thông số chi tiết hiện chưa được tiết lộ, xe dự kiến mở bán chính thức trong năm 2024.

Thiếu VinFast, hàng chục ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu   - Ảnh 3.

BYD Seal có thiết kế kiểu xe sedan hiếm gặp trong làng xe điện. Cung cấp sức mạnh cho xe là mô tơ điện có công suất 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 7,5 giây, phạm vi hoạt động 570 km.

Thiếu VinFast, hàng chục ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu   - Ảnh 4.

Hãng xe Pháp mang tới Triển lãm Ô tô Munich 2023 mẫu xe Renault Scenic E-Tech có thiết kế hướng đến mục tiêu phục vụ gia đình trẻ. Xe có 2 tùy chọn pin 60 kWh hoặc 87 kWh, có tầm hoạt động 418 - 619 km. Động cơ này có 2 lựa chọn công suất 168 - 217 mã lực, đi kèm hệ dẫn động tương ứng với bánh trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Thiếu VinFast, hàng chục ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu   - Ảnh 5.

Smart #3 được xem là xe điện giá rẻ thuộc thương hiệu con của Mercedes-Benz, có công suất tối đa tối đa 268 mã lực, trong khi phiên bản Brabus trang bị động cơ kép với công suất tối đa 422 mã lực. Phạm vi hành trình cũng sẽ thay đổi tùy theo cấu hình, cung cấp 3 tùy chọn 520 km, 550 km và 580 km, cao hơn nhiều so với công bố của hãng cách đây 2 tháng trước.

Thiếu VinFast, hàng chục ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu   - Ảnh 6.

MINI Cooper mới có 2 cấu hình thuần điện và dẫn động cầu trước. Phiên bản tiêu chuẩn dùng mô-tơ đơn 181 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm. tầm hoạt động tối đa 305 km (tăng khá đáng kể so với phiên bản có cùng công suất trước đây, chỉ ở mức 233 km). Trong khi đó, phiên bản cao hơn dùng mô-tơ đơn cho thông số tốt hơn ở mức 215 mã lực và mô-men xoắn 330 Nm và tầm vận hành 402 km. Cả 2 phiên bản của dòng xe MINI Cooper mới đều mất 30 phút để sạc nhanh từ 10% - 80%.

Thiếu VinFast, hàng chục ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu   - Ảnh 7.

Seres 5 là cái tên mới toanh trong làng xe điện. Đến từ Trung Quốc, mẫu xe điện của tập đoàn Huawei có công suất 342 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm ở phiên bản tiêu chuẩn. Tùy chọn 2 mô-tơ có công suất kết hợp lên tới 637 mã lực và mô-men xoắn 820 Nm.

Thiếu VinFast, hàng chục ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu   - Ảnh 8.

Hãng xe Trung Quốc cũng mang tới Seres 7 to lớn hơn với cấu hình 7 chỗ ngồi. Sử dụng cấu hình động cơ tương tự Seres 5. Dòng xe này hướng tới mục tiêu phục vụ cho gia đình đông người.

Thiếu VinFast, hàng chục ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu   - Ảnh 9.

BYD Seal U cũng là mẫu xe hoàn toàn mới đến từ Trung Quốc. Sở hữu kinh nghiệm đến từ các mẫu xe điện, BYD cung cấp cho Seal U những công nghệ mới nhằm phục vụ khách hàng khó tính. Xe dùng mô-tơ điện có công suất 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm, có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 7,5 giây, phạm vi hoạt động 570 km.

Thiếu VinFast, hàng chục ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu   - Ảnh 10.

MINI CountryMan 2024 trình làng "sân nhà" với diện mạo mới và hệ truyền động hoàn toàn bằng điện, chưa có tùy chọn máy xăng. Mô-tơ điện nằm trên cầu trước, có sức mạnh 201 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Nâng cấp lên phiên bản cao có động cơ 2 mô-tơ điện công suất 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 494 Nm.

Thiếu VinFast, hàng chục ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu   - Ảnh 11.

Opel Corsa Electric cung cấp phiên bản chạy điện với 2 tùy chọn pin 50 hoặc 54 kWh. Bản tiêu chuẩn trang bị động cơ 134 mã lực với tầm hoạt động 357 km. Phiên bản mạnh hơn có công suất 154 mã lực đi kèm pin lớn giúp xe di chuyển quãng đường 406 km.

Thiếu VinFast, hàng chục ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu   - Ảnh 12.

Mercedes-Benz EQV 250 là biến thể chạy điện của dòng xe gia đình Mercedes-Benz V-Class. Xe sử dụng pin li-ion dung lượng 60 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường 213 - 236 km theo tiêu chuẩn WLTP dành cho xe điện. Phiên bản EQV 300 cao cấp hơn, trang bị pin 90 kWh và có thể vận hành 326 - 363 km theo tiêu chuẩn tương tự.

Thiếu VinFast, hàng chục ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu   - Ảnh 13.

Ford Explorer EV chạy bằng điện có kích thước nhỏ hơn Ford Explorer bản thông thường. Mô-tơ điện trang bị trên xe có công suất kết hợp 340 mã lực và mô-men xoắn 545 Nm. Với sức mạnh này, Ford Explorer EV có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong vòng dưới 6 giây. Ngoài ra, xe còn được cung cấp 2 biến thể RWD khác có công suất lần lượt 286 và 170 mã lực. Hãng xe Mỹ đang hướng tới phạm vi hoạt động tối đa 498 km cho Ford Explorer EV sau mỗi lần sạc đầy.

Thiếu VinFast, hàng chục ô tô điện vẫn 'tràn' vào châu Âu   - Ảnh 14.

Opel Astra Sports Tourer Electric là mẫu xe wagon chạy bằng điện khá to lớn, có tầm hoạt động tiêu chuẩn khi đi kèm pin 54 kWh lên tới 416 km, vận hành nhờ động cơ đặt ở cầu trước có sức mạnh 154 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm. Tốc độ tối đa của chiếc Wagon 5 chỗ chạy điện này ở mức 170 km/giờ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.