THISO - mô hình khác biệt trong chiến lược đa ngành của THACO

0

Việc ký kết và tiếp quản toàn bộ hoạt động kinh doanh tại đại siêu thị Emart của THISO đặt nền móng đưa lĩnh vực kinh doanh thương mại dịch vụ của THACO tạo ra giá trị cộng hưởng mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững của tập đoàn.

THISO - mô hình khác biệt trong chiến lược đa ngành của THACO - ảnh 1

THISO hướng đến hoàn thiện mô hình “Một điểm đến - Nhiều tiện ích, dịch vụ” để phục vụ đa dạng nhu cầu khách hàng.

Tăng tốc mở rộng chuỗi đại siêu thị

Là một chuỗi siêu thị bán lẻ lâu đời và có quy mô lớn, tại thị trường Việt Nam đại siêu thị Emart Gò Vấp đạt doanh thu trên 1 cửa hàng cao nhất khu vực TP.HCM khi vừa mới ra mắt trong năm 2015. Với số lượng khách hàng thành viên đông đảo và tăng trưởng đều qua các năm, Emart được đánh giá có nền tảng kinh doanh tốt, có hiệu suất kinh doanh tính đến cuối năm 2020 đạt hơn 20%. Emart Gò Vấp đã nhanh chóng dẫn đầu về doanh thu, lượng khách hàng bình quân trên một siêu thị cao nhất Việt Nam

Năm 2021, THISO tiến hành ký kết thỏa thuận chuyển nhượng vốn và nhượng quyền độc quyền, đồng thời thành lập Thiso Retail để tiếp quản Emart tại Việt Nam và mở rộng hoạt động bán lẻ thông qua đại siêu thị này.

Bên cạnh việc phát huy lợi thế đặc trưng của Emart là cung cấp hàng hóa Hàn Quốc nhập khẩu trực tiếp với chất lượng và giá thành hợp lý, Emart tập trung thúc đẩy hợp tác cùng nhà cung cấp trong nước nhằm góp phần đa dạng hóa lượng hàng đạt tiêu chuẩn được bán trong hệ thống và gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp để liên tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong năm 2022, ông Chun Byung Ki - Tổng giám đốc Thiso Retail cho biết, Emart đã khẩn trương triển khai kế hoạch khai trương thêm 2 đại siêu thị là Emart Sala và Emart Phan Huy Ích. Đồng thời, Thiso Retail đặt kế hoạch đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới, đến năm 2026 mục tiêu doanh thu 1 tỉ USD, trở thành đại siêu thị có thị phần số 1 tại Việt Nam.

Trong đó, Emart Sala (Tầng B1 - Thiso Mall, Khu đô thị Sala, Số 10, Mai Chí Thọ, TP.Thủ Đức, TP.HCM) khai trương vào ngày 3.11.2022. Đây là đại siêu thị nằm trong Thiso Mall, cùng với những tiện ích nổi bật tại khu phức hợp thương mại, Emart Sala hướng đến những trải nghiệm mua sắm hiện đại, khác biệt cho các khu cư dân cao cấp và khách hàng khu vực lân cận. Bên cạnh đó, No Brand - nhãn hàng riêng do Emart nhập khẩu từ Hàn Quốc, được vận hành theo mô hình Shop-in-Shop. Vận hành trưng bày bằng RRP (Retail Ready Packaging) - sử dụng loại thùng có đường cắt sẵn để tiện cho việc trưng bày - đồng bộ như Emart Hàn Quốc.

THISO - mô hình khác biệt trong chiến lược đa ngành của THACO - ảnh 2

Không gian mua sắm tại Emart Sala

Tiến đến hoàn thiện mô hình “Một điểm đến - Nhiều tiện ích dịch vụ”

Việc tăng tốc phát triển mảng thương mại bán lẻ góp phần giúp THISO đặt nền móng cho việc thực hiện mô hình “Một điểm đến - Nhiều tiện ích, dịch vụ”. Trong mô hình này, THISO sẽ xây dựng tính tích hợp tại một điểm đến bao gồm showroom ô tô, trung tâm thương mại, đại siêu thị, trung tâm hội nghị…

Để hoàn thiện mô hình này, hệ sinh thái đa ngành sẵn có từ THACO là một lợi thế lớn góp phần cộng hưởng giá trị của nhau trong một thể thống nhất và tạo ra giá trị mới cao hơn, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Trong tương quan đa ngành, THISO được trợ lực lớn về đầu tư xây dựng các dự án phức hợp, thương mại từ THADICO - tập đoàn thành viên thuộc THACO, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng. Bên cạnh đó, THACO AGRICULTURE thuộc lĩnh vực nông nghiệp, sở hữu nhiều khu liên hợp trải dài ở Việt Nam, Lào, Campuchia, với danh mục sản phẩm phong phú như chuối, dứa, xoài,… THACO AGRICULTURE kỳ vọng sẽ phân phối sản phẩm nông sản sạch, đạt chuẩn qua hệ thống bán lẻ, do THISO đảm nhiệm. Ngoài ra, THILOGI - tập đoàn phụ trách lĩnh vực logistics, cũng đã tiến hành ký kết với THISO để trở thành đối tác cung ứng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói cho các nhu cầu thương mại dịch vụ và hậu cần.

Ngược lại, THISO và Thiso Retail nói chung đóng nhiều vai trò trong việc tạo cầu nối đầu ra sản phẩm cho THACO AGRICULTURE, phát triển các chính sách ưu đãi thành viên, đối tác cho các tập đoàn thành viên,…

Với nền tảng vững chắc từ hệ sinh thái đa ngành và kế hoạch bài bản ngay từ xuất phát điểm, THISO đã và đang hiện thực hóa kế hoạch và hướng đến việc bổ sung, hoàn thiện cho mô hình Một điểm đến - Nhiều tiện ích, dịch vụ mà THACO xây dựng.

THISO - mô hình khác biệt trong chiến lược đa ngành của THACO - ảnh 3

Siêu thị Emart Sala chính thức mở cửa đón khách từ ngày 31.10.2022 với thời gian hoạt động từ 7 giờ 30 phút hằng ngày. Khách hàng đến với Emart Sala sẽ được trải nghiệm không gian mua sắm, ẩm thực phong phú bên trong và ngoài siêu thị cùng các sự kiện khai trương hấp dẫn tại Tầng B1 - TTTM Thiso Mall từ những thương hiệu quen thuộc: Kids Camp, Highlands Coffee, Passio, Llaollao, KFC, Pizza Hut, Spicy Box, Long Monaco,… hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho khách hàng với chỉ một điểm đến duy nhất tại Tầng B1 - TTTM Thiso Mall, Số 10 Mai Chí Thọ, P.Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Chi tiết các chương trình sự kiện và khuyến mãi của siêu thị Emart được cập nhật liên tục tại website http://emart.com.vn/ và trang fanpage chính thức https://www.facebook.com/DaisieuthiEmart/

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm