TNO

Thợ lặn tiếp cận đuôi máy bay AirAsia, tìm kiếm hộp đen

10/01/2015 14:15 GMT+7

(Tin Nóng) Các thợ lặn Indonesia ngày 10.1 tiếp tục tiếp cận phần đuôi máy bay AirAsia chìm dưới nước để cố gắng tìm kiếm hộp đen máy bay, bất chấp sóng to gió lớn và rong cùng bùn trong nước, theo Reuters.

(Tin Nóng) Các thợ lặn Indonesia ngày 10.1 tiếp tục tiếp cận phần đuôi máy bay AirAsia chìm dưới nước để cố gắng tìm kiếm hộp đen máy bay, bất chấp sóng to gió lớn và rong cùng bùn trong nước, theo Reuters.


Thợ lặn đang tiếp cận phần đuôi máy bay AirAsia dưới biển Java, ảnh chụp từ clip

Theo Reuters, phần đuôi máy bay được tìm thấy dưới nước từ ngày 7.1, cách nơi máy bay phát tín hiệu lần cuối đến 30 km và ở độ sâu 30 m.

Hộp đen nằm gần phần đuôi máy bay, và tuy Indonesia cho hay đã bắt được tín hiệu "ping" phát ra từ lòng biển, nhưng việc tìm được hộp đen đến nay vẫn chưa thấy khiến người ta lo rằng có thể hộp đen đã bị văng đi nơi khác khi tai nạn xảy ra.

Ông Supriyadi, Cơ quan quốc gia tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho các nhà báo tại Pangkalan Bun biết sáng 10.1 có 2 nhóm thợ lặn làm việc, một nhóm tìm kiếm ở đuôi máy bay và nhóm kia cố tìm hộp đen trong đám rong biển dày đặc.

Ông cũng cho hay việc tìm kiếm thân máy bay cũng đang được xúc tiến, và có thể còn rất nhiều thi thể kẹt trong phần thân.

Đến nay người ta đã vớt được 48 thi thể, trong đó có 2 thi thể còn ngồi trong ghế.

Chuyến bay QZ8501 của hãng AirAsia Indonesia từ Surabaya, Indonesia đi Singapore ngày chủ nhật 28.12.2014 đã mất tích sau khi cất cánh khoảng 1 giờ. Máy bay được xác định đã rơi trên biển Java, làm thiệt mạng tất cả 162 người.

Người ta chỉ có thể thu được tín hiệu hộp đen phát ra trong bán kính 500 m, nên khu vực tìm kiếm hộp đen là rất rộng. Nếu tìm được hộp đen, các chuyên viên phải mất ít nhất 2 tuần để trích xuất dữ liệu.


Trực thăng trên tàu chiến KRI Banda Aceh của Indonesia gần nơi phát hiện phần đuôi máy bay AirAsia QZ8501 trên biển Java ngày 8.1.2015 - Ảnh: Reuters

Khi nguyên nhân tai nạn máy bay AirAsia Indonesia chưa rõ ràng, cơ quan khí tượng Indonesia cho rằng rất có thể thời tiết xấu đã khiến máy bay QZ8501 bị nạn. Theo đó khi máy bay đang ở độ cao 32.000 feet (9.753 m) thì phi công xin bay lên ở độ cao 38.000 feet để tránh đám mây bão. Vài phút sau, khi đài không lưu cho phép bay lên độ cao 34.000 feet thì không nghe máy bay trả lời.

Cơ trưởng chuyến bay nguyên là cựu phi công Không quân Indonesia, ông có 6.100 giờ bay. Máy bay Airbus A320 bị nạn vừa trải qua bảo trì vào giữa tháng 11.2014.

AirAsia Indonesia có 49% vốn của tập đoàn AirAsia trụ sở ở Kuala Lumpur, Malaysia. Tập đoàn này còn có các chi nhánh ở Thái Lan, Philippines va Ấn Độ.

Xem thợ lặn Indonesia làm việc với đuôi máy bay AirAsia dưới biển Java:

Tin Nóng

>> Chiến hạm Mỹ phát hiện đuôi máy bay AirAsia dưới biển
>> Xem lính hải quân Mỹ thả thiết bị dò tìm máy bay AirAsia
>> Tàu chiến Mỹ tìm thi thể nạn nhân máy bay AirAsia như thế nào ?
>> Máy bay AirAsia rơi: Vén màn ngành hàng không đầy sự cố của Indonesia
>> Vi phạm giấy phép, AirAsia sẽ bị cấm bay ở Indonesia ?
>> Bắt đầu lặn tìm máy bay AirAsia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.