Thoát khỏi “địa ngục” ở Trung Quốc: Tăng tiền chuộc lên 50 triệu đồng/lao động

09/03/2012 03:15 GMT+7

Đến chiều 8.3, vẫn còn 6 nạn nhân ngụ tại H.Gò Dầu (Tây Ninh) trong vụ lừa đi lao động (LĐ) trái phép bị cầm chân tại một xưởng may ở Quảng Châu, Trung Quốc.

>> Thoát khỏi “địa ngục” ở Trung Quốc

Gia đình các nạn nhân cho hay, mấy ngày qua họ nhận được điện thoại của một số kẻ môi giới đòi số tiền chuộc cho mỗi LĐ về nhà với giá 50 triệu đồng. Trước đó, 9 LĐ (cùng ở H.Gò Dầu) phải nộp tiền chuộc từ 22 - 35 triệu đồng/người để được về nhà.

Công an xã Thanh Phước (H.Gò Dầu) cho biết thêm, trên địa bàn xã hiện có 2 LĐ đang bị kẹt tại Trung Quốc là Nguyễn Văn Thanh và Vương Thảo Mai Hằng. Trước đó, cha mẹ anh Thanh phải vay mượn 15 triệu đồng để lo thủ tục cho con đi Trung Quốc. Hiện gia đình chỉ còn biết trông chờ vào chính quyền.

Anh Võ Minh Thành (ngụ ấp Trâm Vàng, xã Thanh Phước) - một trong 9 LĐ được gia đình nộp tiền chuộc (35 triệu đồng) để được về nhà vào ngày 25.2 cho biết, hiện anh đang giữ liên lạc với một vài đồng nghiệp người Việt Nam tại xưởng may ở Quảng Châu, thông qua người quản lý là bà Dung và bà Hải. Theo anh Thành, các LĐ Việt Nam ở Trung Quốc phải làm việc quần quật suốt ngày và vẫn chưa nhận được đồng lương nào.

Theo một nguồn tin, đầu tháng 3, bà Dung và bà Hải tiếp tục đưa khoảng 10 LĐ Việt Nam sang làm việc tại xưởng may trên.

Chiều 8.3, trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Văn Phưởng, Trưởng công an H.Gò Dầu cho biết, hiện ông chưa nhận được báo cáo từ xã, do đó chưa nắm được thông tin cụ thể về vụ việc này.

Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.