Thời của phim online

04/01/2015 05:00 GMT+7

Trong doanh số phát hành gần 18 triệu USD của The Interview (đạo diễn: Evan Goldberg, Seth Rogen), bộ phim của Hãng Sony Pictures xoay quanh các cuộc ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, chỉ có 2,8 triệu USD tiền bán vé qua rạp, còn lại đều thu về từ việc phát hành qua các trang mạng YouTube Movies, Google Play, Microsoft Xbox Video…, gọi tắt là VOD.

Trong doanh số phát hành gần 18 triệu USD của The Interview (đạo diễn: Evan Goldberg, Seth Rogen), bộ phim của Hãng Sony Pictures xoay quanh các cuộc ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, chỉ có 2,8 triệu USD tiền bán vé qua rạp, còn lại đều thu về từ việc phát hành qua các trang mạng YouTube Movies, Google Play, Microsoft Xbox Video…, gọi tắt là VOD.

Cảnh trong phim The Interview - Ảnh: IMDBCảnh trong phim The Interview - Ảnh: IMDB
Bất chấp sự phản đối của các chủ rạp, Sony Pictures vẫn tiếp tục phát hành The Interview qua tất cả các kênh truyền hình trả tiền và bán nó thông qua dịch vụ kỹ thuật số của Wal-Mart Stores Inc, trên hệ thống PlayStation Network của Sony, và cả trên Apple-iTunes store, nơi bộ phim đang đứng đầu top phim ăn khách nhất.

Dù các nhà phát hành Hollywood (Mỹ) ban đầu không “mặn mà” lắm với việc bán hay thuê phim qua mạng, nhưng thành công bất ngờ của The Interview đã khiến họ thay đổi quyết định.

Đây là cách phát hành phim nhanh, đến từng hộ gia đình với chi phí thấp khi xem phim (khoảng 15 USD/phim khi mua hoặc 6 USD/phim nếu thuê coi, trong khi 1 vé phim 2D hay 3D tại rạp từ 8 - 16 USD).

Các chuyên gia phim nhận định, trở ngại lớn nhất chính là mối quan hệ gắn bó lâu năm giữa các nhà phát hành và nhà sản xuất phim ở Hollywood. Hàng loạt rạp hát đã lên tiếng phản đối Hãng Universal Pictures bán bộ phim Tower Heist qua mạng sau khi tung ra rạp mới 3 tuần. “Bạn sẽ thấy xu hướng xem phim online chiếm ưu thế trong vài năm tới khi mà khán giả không phải chờ đợi và phụ thuộc vào nhà phát hành”, Daniel Ernst, nhà phân tích của Hudson Square Research nói với phóng viên Reuters.

Ngoài The Interview, nhiều phim khác cũng thu đáng kể từ VOD. Phim Arbitrage đạt doanh thu phòng vé 8 triệu USD nhưng từ VOD lại đến 14 triệu USD.

Theo một nghiên cứu mới nhất của Công ty Nielsen và Motion Picture Association of America thì tỷ lệ thanh thiếu niên và cả người trưởng thành thích xem phim tại nhà cao hơn số người thích đến rạp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.