Thời gian cho vay hỗ trợ lãi suất đóng tàu không quá 11 năm

15/08/2014 17:11 GMT+7

(TNO) Ngày 15.8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư 22 hướng dẫn thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định số 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

(TNO) Ngày 15.8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành Thông tư 22 hướng dẫn thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định số 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

>> Không được để cò mồi lợi dụng ngư dân

Theo đó, các ngân hàng thương mại (NH) cho chủ tàu vay để đặt hàng đóng mới, nâng cấp tàu khai thác hải sản xa bờ, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá, cho vay vốn lưu động để khai thác hải sản và cung cấp dịch vụ hậu cần khai thác hải sản.

Chủ tàu vay vốn có tên trong danh sách phê duyệt của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là đang hoạt động nghề cá có hiệu quả, có khả năng tài chính và có phương án sản xuất kinh doanh cụ thể, cam kết mua bảo hiểm; tàu đóng mới phải có tổng công suất máy chính từ 400CV trở lên …

Việc cho vay đóng mới, nâng cấp tàu được Ngân sách nhà nước cấp bù một phần lãi suất. Hồ sơ, thủ tục và quy trình cấp bù lãi suất được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Thời hạn cho vay do NH và chủ tàu thỏa thuận nhưng thời gian được Nhà nước hỗ trợ lãi suất không quá 11 năm kể từ ngày ký kết hợp đồng tín dụng, thời hạn cho vay vốn lưu động không quá 12 tháng kể từ ngày ký.

T.Xuân

>> Tham khảo ý kiến ngư dân để đóng tàu vỏ sắt
>> Vua cây cảnh 'đóng tàu' Hoàng Sa
>> Đóng tàu cá vỏ thép cho ngư dân
>> Doanh nghiệp hỗ trợ ngư dân đóng tàu cá vỏ sắt
>> Ngư dân đóng tàu lớn quyết bám biển Hoàng Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.