12 người chết do mưa lũ ở Nha Trang

18/11/2018 19:12 GMT+7

Tính đến cuối giờ chiều 18.11, trên địa bàn TP.Nha Trang đã có 12 người chết do mưa lũ. Đa số các nạn nhân đều bị đất đá từ núi đổ xuống gây sập nhà dẫn đến tử vong.

Chiều 18.11, UBND TP.Nha Trang và các ngành chức năng của tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp về công tác ứng phó và khắc phục hậu quả của đợt mưa lớn kéo dài từ tối 17 đến sáng 18.11.
[VIDEO] Mưa lũ lớn ở Nha Trang đã khiến nhiều người tử vong
Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Nha Trang, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, dẫn đến mưa lớn và kéo dài từ tối 17 đến sáng 18.11, đã gây thiệt hại nặng.
Tính đến cuối giờ chiều 18.11, trên địa bàn TP.Nha Trang đã có 12 người chết, 6 trường hợp bị thương, 1 mất tích. Đa số các nạn nhân tử vong trong trận mưa lũ này chủ yếu bị đất đá từ núi đổ xuống gây sập nhà dẫn đến tử vong. Trong đó vụ sạt lở núi ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng khiến 4 người chết, nhiều người bị thương; sạt lở đất tại P.Vĩnh Trường khiến 2 người chết; sạt lở đất tại P.Vĩnh Thọ gây sập tường nhà dân khiến 2 người chết…
Đường 23 tháng 10, TP.Nha Trang ngập nặng sáng 18.11 Ảnh: Nguyễn Chung
Cũng theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Nha Trang, chỉ trong 3 giờ (từ 6 giờ đến 9 giờ sáng 18.11), lượng mưa đo được ở địa bàn TP.Nha Trang lên đến 235 mm. Mưa lớn liên tục đã khiến hệ thống thoát nước của TP không đáp ứng, gây ngập nhiều nơi.
Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục công tác cứu hộ cứu nạn tại những khu vực sạt lở, đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.
Tại cuộc họp, ông Đào Công Thiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu các lực lượng và chính quyền các cấp phải kiên quyết buộc dân ra khỏi những khu vực nguy hiểm ngay trong đêm 18.11.
Để tránh nguy hiểm cho học sinh, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu các trường học trong TP.Nha Trang cho học sinh được nghỉ học ngày 19.11.
[VIDEO] Khu du lịch gành Đá Đĩa tan hoang chỉ sau 2 phút lốc xoáy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.