136 phụ nữ Việt Nam trong ổ bán dâm Malaysia sẽ được đưa về nước

08/01/2015 18:40 GMT+7

(TNO) Sau khi xác minh thông tin về nhân thân, 136 phụ nữ Việt Nam được giải cứu từ ổ bán dâm ở Malaysia sẽ được đưa về nước.

(TNO) Sau khi xác minh thông tin về nhân thân, 136 phụ nữ Việt Nam được giải cứu từ ổ bán dâm ở Malaysia sẽ được đưa về nước.

Tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều nay 8.1, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã thông tin cụ thể về công tác bảo hộ công dân đối với 136 phụ nữ Việt Nam được giải cứu trong ổ bán dâm ở Malaysia trong đêm 3.1 vừa qua.
Theo bà Hằng, ngay sau khi nhận thông tin về sự việc, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia liên hệ các cơ quan chức năng của nước này phối hợp xác minh sự việc cũng như danh tính những người liên quan.
Đến thời điểm này, phía Malaysia cho biết họ vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.
Cũng theo bà Phạm Thu Hằng, các nạn nhân trên đã được chuyển đến trung tâm bảo trợ xã hội của Malaysia. Sau khi xác minh được nhân thân cụ thể của các nạn nhân, phía Việt Nam sẽ làm việc với Malaysia để đưa những phụ nữ này về nước.
Liên quan đến thông tin về 2 thuyền viên Việt Nam mất tích trong vụ cháy tàu cá ở Hàn Quốc ngày 30.12, bà Phạm Thu Hằng cũng cho biết, Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã đề nghị các cơ quan chức năng của Hàn Quốc tiếp tục tìm kiếm và phối hợp với Việt Nam xử lý các vấn đề có liên quan. Trong đó, Hàn Quốc thông báo cho Việt Nam về kết luận nguyên nhân vụ việc khi họ kết thúc quá trình điều tra.
Ngoài ra, Đại sứ quán Việt Nam sẽ phối hợp với các công ty phái cử 2 thuyền viên này để xử lý các thủ tục liên quan đến bảo hiểm, tiền lương, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho các thuyền viên.
“Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, phía Hàn Quốc đã đề nghị gia đình của các thuyền viên cũng như cơ quan chức năng phía Việt Nam cung cấp các mẫu ADN để chuyển cho họ, trong nỗ lực tìm kiếm 2 thuyền viên đang còn mất tích này”, bà Hằng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.