14 giờ cân não với nghi phạm ôm lựu đạn cố thủ trong nhà

Khánh Hoan
Khánh Hoan
02/10/2018 13:03 GMT+7

Để đảm bảo an toàn khi nghi phạm cầm lựu đạn và mang bình gas chốt chặn ở cầu thang lên tầng 2, lực lượng chức năng đã kiên trì thuyết phục. Sau 14 giờ đối đầu căng thẳng, nghi phạm mới hạ vũ khí, đầu hàng.

Sáng nay (2.10), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vinh (Nghệ An) đã lấy lời khai  đối với Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, ngụ số nhà 128 Hồng Bàng, thành phố Vinh) - nghi phạm ôm lựu đạn cố thủ suốt 14 giờ khi bị công an vây bắt, để điều tra vụ việc. Sơn tỏ ra mệt mỏi, nhưng khai khá rành mạch.
Vung kiếm chém vỡ kính xe ô tô Audi
Theo hồ sơ của cơ quan công an, chiều ngày 24.9, do có mẫu thuẫn với chị Hoàng Lan P. (ngụ phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh) là chủ một gara ô tô trên đường Lê Nin, thành phố Vinh, Sơn mang theo 2 cây kiếm rồi lái xe ô tô đến gara ô tô này tìm chị P để giải quyết mâu thuẫn.
Không thấy chị P. tại gara, Sơn lấy kiếm chém vỡ 2 kính chắn gió phía trước và sau của xe ô tô hãng Audi của em gái chị P. đang đậu gần đó. Kết quả giám định, tổng thiệt hại tài sản do Sơn gây ra đối với chiếc xe trị giá 175 triệu đồng.
Kính chắn gió trước và sau xe Audi bị Sơn dùng kiếm chém vỡ Ảnh Khánh Hoan
Ngày 28.9, các điều tra viên Công an thành phố Vinh đến nhà Sơn ở số 128 Hồng Bàng đọc lệnh bắt tạm giam để điều tra hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản nhưng Sơn đã lên tầng 2 chui qua cửa sổ rồi nhảy xuống tẩu thoát.
Khiêu khích cảnh sát
Khoảng 8 giờ ngày 1.10, các điều tra viên tiếp tục đến nhà Sơn để thực hiện lệnh bắt tạm giam nghi phạm này. Lúc này Sơn đang ngủ trên tầng 2 cùng với 2 người bạn. Bất ngờ, Sơn lấy 2 quả lựu đạn cầm chốt rồi đe dọa lực lượng công an. Thuyết phục Sơn bỏ vũ khí nhưng không thành, lực lượng công an phải rút ra khỏi nhà Sơn và báo cáo lãnh đạo Công an thành phố Vinh.
Ngay sau đó, Công an thành phố Vinh và Công an Nghệ An đã huy động hơn 200 cảnh sát gồm: đặc nhiệm, cơ động, hình sự, giao thông... phong tỏa hiện trường, bao vây căn nhà Sơn đang ở, dùng loa kêu gọi, thuyết phục Sơn bỏ vũ khí, đầu hàng. Lực lượng bắn tỉa cũng được bố trí ở các vị trí thuận lợi từ trên cao để sẵn sàng làm nhiệm vụ.
Căn nhà nơi Sơn cố thủ ẢNH PHẠM ĐỨC
Tuy nhiên, ở phía trong phòng ngủ, Sơn vẫn chốt chặn cửa ra vào và cửa sổ, cố thủ. Thậm chí, nghi phạm này còn lên Facebook tương tác với bên ngoài và khiêu khích, thách thức lực lượng vây bắt.
và khiêu khích lực lượng chức năng. Khoảng 13 giờ, một người bạn của Sơn tự nguyện rời khỏi căn nhà này và giao nộp cho cảnh sát 1 quả lựu đạn. Đến 16 giờ, người bạn thứ hai cũng rời khỏi nhà và trong phòng ngủ từ đó chỉ còn lại Sơn cầm lựu đạn cố thủ dù bên ngoài, cảnh sát vẫn kiên trì kêu gọi Sơn bỏ vũ khí đầu hàng. 
Cảnh sát đã sẵn sàng nổ súng
Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an thành phố Vinh, cho biết do căn nhà này khá hẹp, ba phía đều sát nhà dân, nghi phạm Sơn đang có vũ khí và rất manh động nên nếu dùng biện pháp mạnh sẽ gây nguy hiểm cho các hộ dân xung quanh. Do đó, lực lượng chức năng vẫn phải dùng phương án kiên trì thuyết phục Sơn đầu hàng.
Lê Ngọc Sơn đang ghi lời khai tại cơ quan điều tra sau khi bị bắt giữ ẢNH K.HOAN
Đến 23 giờ, cảnh sát phát loa thông báo cho Sơn đây là lần kêu gọi cuối cùng, nếu nghi phạm không bỏ vũ khí ra hàng, cảnh sát sẽ nổ súng. “Lúc đó, các trinh sát đã chia thành 3 mũi ở tầng 2 và 3 căn nhà, tiếp cận phòng ngủ đối tượng đang cố thủ để chờ lệnh”, một cán bộ điều tra kể. Sau đó chỉ ít phút, Sơn mở cửa đầu hàng.
Khám xét ngôi nhà này, lực lượng chắc năng thu giữ thêm 3 quả lựu đạn, trong đó có 2 quả lựu đạn giả và 1 quả lựu đạn thật hiệu M67. 
Cũng theo cơ quan điều tra, Sơn đã từng bị tòa án tuyên phạt 30 tháng tù về tội mua bán, tàng trữ ma túy. Ngôi nhà 128 Hồng Bàng do bố của Sơn để lại cho Sơn và người chị sinh sống và bán hàng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.