14 tiếng truy bắt nghi can sát hại 3 người trong một gia đình

Đỗ Trường
Đỗ Trường
26/04/2019 05:51 GMT+7

Ngay khi nhận tin báo về vụ thảm sát, công an nhanh chóng vào cuộc và 14 tiếng sau đã xác định, đưa nghi can nghi can sát hại 3 người trong một gia đình về trụ sở lấy lời khai.

Sáng 25.4, Công an tỉnh Bình Dương thông tin toàn bộ quá trình phá án, bắt nghi can gây ra vụ thảm sát làm 3 người chết ở P.Thái Hòa, TX.Tân Uyên (Bình Dương) gây rúng động dư luận. Theo đó, nghi can Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ P.Thái Hòa) đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ ngay trong ngày để điều tra về hành vi giết người.
[VIDEO] Hành trình phá án vụ thảm sát ở Bình Dương

Những tiếng la hét trong đêm

Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho hay khoảng 7 giờ ngày 24.4, Công an tỉnh nhận được tin báo về vụ án mạng làm chết 3 người gồm: bà Đào Thị Thu Cúc (54 tuổi), Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, con bà Cúc) và Nguyễn Thị Bảo Ngân (8 tuổi, cháu ngoại bà Cúc). Đến khoảng 8 giờ, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) tiến hành điều tra vụ án mạng.
Hiện trường xảy ra án mạng là căn nhà cấp 4, hình chữ L, xung quanh có hàng rào bảo vệ. Từ ngoài đi vào, căn nhà bà Cúc tiếp giáp với dãy phòng trọ gồm 5 phòng được ngăn cách bởi tường rào nhưng ở giữa có một khoảng trống thông qua.
Khám nghiệm hiện trường, công an thu thập các dấu chân, vân tay; thu giữ 1 con dao, 1 chìa khóa và 1 dao quắm vứt ở bãi đất trống cách nơi gây án khoảng 150 m. Khám nghiệm tử thi cho thấy các nạn nhân bị chém nhiều nhát ở những nơi chí mạng; nữ trang trên người của các nạn nhân còn nguyên vẹn. Từ đó, ban chuyên án xác định đây là vụ án giết người do mâu thuẫn cá nhân hoặc tình ái.
Đáng chú ý, quá trình điều tra công an thu thập được nhiều thông tin quý giá từ người dân. Theo đó, khoảng 2 giờ ngày 24.4, anh Châu Thanh K. (36 tuổi, ở phòng trọ giáp nhà bà Cúc) nghe tiếng trẻ em la hét hoảng loạn phát ra từ phía nhà bà Cúc nên mở cửa phòng trọ để ra ngoài tìm hiểu. Tuy nhiên, cửa phòng trọ của anh đã bị cột ở phía ngoài. Anh đạp mạnh khiến cửa phòng trọ bung ra, rồi cùng vợ ra khỏi phòng nhưng không còn nghe tiếng trẻ em khóc, nên quay vào phòng ngủ tiếp.
14 tiếng truy bắt nghi can sát hại 3 người trong một gia đình1
Nghi can sát hại 3 người trong một gia đình ở Bình Dương Trần Trọng Luận tại cơ quan công an
Tương tự, bà Lã Thị Ngọc B. (50 tuổi) cũng khai báo vào thời điểm trên nghe tiếng trẻ em la hét. Ít phút sau, bà lại nghe tiếng động mạnh nhưng khi ra ngoài quan sát thì không còn tiếng động nào nên về lại phòng...
Điểm trùng hợp khác, những người trong dãy 5 phòng trọ tiếp giáp với nhà nạn nhân Cúc cũng trình báo cửa phòng bị cột dây kẽm từ phía ngoài.
Ngày 25.4, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã thưởng nóng cho ban chuyên án 100 triệu đồng. Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết đây là những thông tin điều tra ban đầu của vụ án sát hại 3 người ở Tân Uyên; công an tiếp tục điều tra các tình tiết liên quan.
Cùng ngày, thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
Từ những thông tin trên, khả năng kẻ thủ ác quen biết, thông thạo địa hình nhà nạn nhân là rất cao. Qua rà soát các mối quan hệ với bị hại tại khu vực gần hiện trường, nổi lên Trần Trọng Luận, vốn nghiện ma túy, cờ bạc, ở cách nhà nạn nhân 5 căn. Trên người Luận có một số vết xây xát mới..

Giết 3 người vì bị... coi thường (?!)

Từ những chứng cứ thu thập được, khoảng 21 giờ ngày 24.4, Cơ quan CSĐT quyết định đưa Luận về trụ sở công an để lấy lời khai.
Tại cơ quan công an, Luận liên tục chối tội nhưng không giải thích được các vết trầy xước trên người. Đến khoảng 3 giờ ngày 25.5, Luận bắt đầu khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, Luận thường qua nhà bà Cúc uống cà phê, mở phim sex để xem thì bị Nhi phát hiện và có lời nói, thái độ coi thường nên đã nảy sinh ý định sát hại Nhi.
Khoảng 23 giờ ngày 23.4, Luận dùng dây kẽm cột các cửa phòng trọ trong dãy trọ tiếp giáp với nhà bà Cúc nhằm đề phòng những người sống xung quanh phát hiện. Sau đó, Luận leo lên mái nhà bà Cúc, dùng tua vít nạy mái tôn chờ thời cơ để đột nhập vào trong.
Đến gần 2 giờ ngày 24.4, Luận đột nhập vào trong nhà thì bị bà Cúc phát hiện nên ra tay chém chết bà Cúc ngay tại phòng ngủ. Sau đó, Luận lần lượt sát hại Nhi và Ngân, rồi lấy chìa khóa mở cửa nhà thoát ra, khóa trái cửa nhà. Sau đó, Luận phi tang 2 con dao, chìa khóa ở bãi đất trống và về nhà ngủ. Hôm sau, Luận vẫn ở nhà bình thường cho đến khi bị CQĐT triệu tập. 
[VIDEO] Lời khai của nghi can sát hại 3 người ở Bình Dương  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.