15 tỉ đồng của Tập đoàn Novaland đến tay bà con vùng lũ miền Trung

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
02/11/2020 08:46 GMT+7

Đại diện Tập đoàn Novaland, cho biết từ khoản kinh phí này, Novaland tiếp tục hành trình hướng về miền Trung ruột thịt để hỗ trợ người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Trong 2 ngày 30 và 31.10, đại diện Tập đoàn Novaland phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Quảng Trị đến thăm hỏi trực tiếp, tặng quà và hỗ trợ tiền mặt đến người dân tại một số khu vực bị ảnh hưởng, chịu tổn thất nặng nề do tình trạng ngập lụt, sạt lở…
Tại Thừa Thiên-Huế, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ tiền mặt (10 triệu đồng/hộ có người thân thiệt mạng, 15 triệu đồng/hộ nhà sập, lũ cuốn trôi) đến các hộ dân thiệt hại nặng do bão lụt, sạt lở. Ở TT.Thuận An (H.Phú Vang), đoàn đã thăm hỏi động viên và tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Bé (45 tuổi, ở thôn Tân Dương) bị sập nhà hoàn toàn do cơn bão số 5, cùng gia đình ông Nguyễn Hoanh (67 tuổi). Nhận 15 triệu đồng, ông Nguyễn Hoanh chia sẻ: “Cơn lũ vừa qua cuốn mất căn nhà gỗ tạm của tui, nên hiện đang phải sống tạm trong góc nhà của hàng xóm. Tuổi cao không làm gì được nên sống nhờ vào số tiền các con cho. Có khoản hỗ trợ này, tui sẽ huy động thêm con cái đóng góp để xây nhà cửa lại để ở và thờ tự ông bà tổ tiên”.
Có con trai là Đinh Như Hùng (21 tuổi) bị mất do lật thuyền, bà Trương Thị Mận (47 tuổi, trú thôn Đồng Di, xã Phú Hồ, H.Phú Vang) rưng rưng nước mắt khi có đoàn đến thăm. Bà Mận chia sẻ: “Cháu đi làm xa nhà mấy năm nay, năm vừa rồi mới chuyển về sống với bố mẹ và kiếm việc làm ở quê. Chưa ở gần bố mẹ được bao lâu thì trận lũ vừa rồi bị mất do lật xuồng. Gia đình tui đau xót vô cùng”.
Một trường hợp khác là bà Đoàn Thị Dung (xã Quảng Minh, TX.Ba Đồn, Quảng Bình). Đến thăm bà trong căn nhà xơ xác, đại diện Tập đoàn Novaland vô cùng xúc động khi nghe bà chia sẻ về người chồng vừa mất do đợt lũ vừa qua: “Ông nhà tui bị thương tật ở chân từ hồi đi bộ đội, lúc nước lũ dâng cao bất ngờ bị đuối nước và bỏ cả gia đình ra đi mãi mãi. Mất cả tài sản, giờ người cũng không còn nên tôi đau lòng quá”.
Chuyến đi thiện nguyện này, đoàn trao hơn 1.000 suất quà thiết thực bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cho bà con xã Phú Hồ, Phú Lương (TT.Thuận An), xã Quảng Tiên, Quảng Minh (TX.Ba Đồn, Quảng Bình), các xã Trung Sơn, Trung Hải (H.Gio Linh, Quảng Trị).
Ông Hà Cao Thảo, đại diện Tập đoàn Novaland, cho biết sắp tới từ khoản kinh phí này, Novaland sẽ tiếp tục hành trình hướng về miền Trung ruột thịt để hỗ trợ người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống. Sẽ tập trung một số công việc mang tính bền vững như xây dựng nhà mới, sửa chữa lại các ngôi nhà hư hỏng cho bà con.
Đặc biệt, nhiều vùng đồng bào bị ngập sâu trong nước, quần áo sách vở bị lũ cuốn đi, tập đoàn sẽ hỗ trợ đến các em học sinh để hành trình đến trường của các em bớt gian nan hơn.
Bên cạnh chương trình cứu trợ miền Trung lần này, trước đó Tập đoàn Novaland cũng đã ủng hộ hơn 7 tỉ đồng đến Quỹ “Vì người nghèo” T.Ư và TP.HCM nhằm thực hiện giảm nghèo cho bà con và các chương trình thiết thực tại nhiều địa phương trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.