Quảng Trị: Nước lũ dâng cao, Quốc lộ 1 bị chia cắt

Huy Đạt
Huy Đạt
18/10/2020 12:38 GMT+7

Nước lũ tiếp tục dâng cao khiến Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Giang, TP.Đông Hà (Quảng Trị), ngập cục bộ, có nơi ngập đến 2 m, Quốc lộ 1 bị chia cắt.

Sáng 18.10, thông tin từ Công an TP.Đông Hà, Quảng Trị cho biết mưa lớn kéo dài từ đêm 17.10 đến sáng 18.10 gây ngập lụt cục bộ tại các tuyến đường khu vực trung tâm TP.Đông Hà. Đáng lưu ý, Quốc lộ 1 có nơi ngập sâu từ 1 - 2 m, lực lượng chức năng tổ chức chốt chặn, hướng dẫn các phương tiện di chuyển qua nhiều tuyến đường vòng, tránh những nơi ngập nặng.

Quốc lộ 1A bị chia cắt, Quảng Trị khắp nơi mênh mông nước vì mưa lũ

Ngã 3 đường Thanh Niên giao với Quốc lộ 1 ngập nặng

Ảnh: HUY ĐẠT

Giao thông qua khu vực bị chia cắt hoàn toàn

Ảnh: HUY ĐẠT

Lực lượng CSGT chốt chặn cấm phương tiện di chuyển qua ngã ba Quốc lộ 1 giao Hoàng Diệu nhằm tránh nguy hiểm

Ảnh: HUY ĐẠT

Cùng thời điểm, các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm 22 cán bộ, chiến sĩ sư đoàn 337 mất tích vì sạt lở

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại trung tâm TP.Đông Hà, hiện nay nhiều tuyến đường bị ngập nặng, người dân phải sử dụng ghe để di chuyển trong thành phố. Tại các tuyến đường như Đặng Dung, Hoàng Diệu, Thanh Niên, Trần Nhật Duật, Quốc lộ 1 (đoạn qua P.Đông Giang, TP.Đông Hà)… bị ngập sâu, các phương tiện không thể di chuyển qua những tuyến đường này. Lực lượng chức năng đã túc trực chốt chặn, cắm biển cảnh báo cấm người dân di chuyển qua những nơi ngập sâu nhằm tránh nguy hiểm.

Đường Hoàng Diệu ngập sâu trong nước, các phương tiện hoàn toàn không thể di chuyển

Ảnh: HUY ĐẠT

Mực nước sông Hiếu ở mức báo động 3, nước sông gây ngập lụt một khu vực chợ Đông Hà

Ảnh: HUY ĐẠT

Tính đến sáng 18.10, mưa lớn đã khiến mực nước sông Hiếu (TP.Đông Hà) trên mức báo động III là 1,30 m, trên lũ lịch sử năm 1983 là 0,72 m gây ngập lụt trên diện rộng ở tất cả 9 phường thuộc TP.Đông Hà.

Người Quảng Trị khiếp sợ sau đêm lũ kinh hoàng chưa từng thấy

Trước diễn biến phức tạp mưa lũ, UBND TP.Đông Hà, Quảng Trị đã triển khai các lực lượng quân đội, công an sơ tán người dân ở những vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Đồng thời thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ để đưa ra những phương án ứng phó kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.