16 tôn giáo tại Việt Nam chung tay bảo vệ môi trường

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
15/10/2019 09:34 GMT+7

Ủy ban T.Ư MTTQ VN, Bộ TN-MT phối hợp Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NCA) khai mạc hội nghị toàn quốc biểu dương, phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường , ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sáng 14.10, tại Thừa Thiên - Huế, Ủy ban T.Ư MTTQ VN, Bộ TN-MT phối hợp với Tổ chức Bắc Âu trợ giúp Việt Nam (NCA) khai mạc hội nghị toàn quốc biểu dương, phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Trong hai ngày 14 và 15.10, lãnh đạo của 43 tổ chức thuộc 16 tôn giáo ở Việt Nam cùng các cơ quan, ban ngành T.Ư, địa phương, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, cam kết tăng cường trách nhiệm, sự phối hợp cùng nhau thực hiện hiệu quả hơn nữa chương trình trong những năm tới.
Qua đó góp phần tích cực phát huy vai trò của các tôn giáo ở Việt Nam trong việc tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng thời tăng cường đoàn kết, sự gắn bó, đồng hành của các tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tại hội nghị, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và Bộ TN-MT đã vinh danh, tặng bằng khen cho 39 tập thể, 20 cá nhân, 9 mô hình của các tổ chức tôn giáo có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.