17 trạm BOT đã áp dụng thu phí không dừng

1 Thanh Niên Online
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã có 17/28 trạm thu phí áp dụng công nghệ thu phí không dừng VETC, trong đó trạm mới nhất vừa áp dụng là BOT cầu Đồng Nai.
Áp dụng thu phí không dừng sẽ tiết kiệm được gần 3.400 tỉ đồng/năm /// Ảnh minh hoạ Áp dụng thu phí không dừng sẽ tiết kiệm được gần 3.400 tỉ đồng/năm - Ảnh minh hoạ
Áp dụng thu phí không dừng sẽ tiết kiệm được gần 3.400 tỉ đồng/năm
Ảnh minh hoạ
Từ ngày 1.2, các phương tiện tham gia giao thông tại trạm thu phí Cầu Đồng Nai đã dán thẻ VETC và nạp tiền vào tài khoản giao thông có thể đi vào làn VETC số 1 và số 2 để sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng.
Hiện trạm thu phí cầu Đồng Nai chỉ áp dụng làn thu phí tự động VETC cho các xe đã dán thẻ VETC và các xe vé lượt. Đối với các xe mua vé tháng, quý của trạm và xe thuộc đối tượng miễn phí, hoàn phí chỉ được sử dụng làn thu phí thủ công MTC.
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết đến nay đã có 17/28 trạm thu giá thuộc dự án đã vận hành thương mại thu giá không dừng. Theo ông Thắng, lộ trình tại Quyết định 07 của Thủ tướng, đến năm 2019 tất cả các trạm thu giá trên toàn quốc phải sẽ áp dụng thu giá không dừng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam hiện đang tích cực triển khai một số trạm ngoài dự án như Pháp Vân - Cầu Giẽ, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Tiên Cựu... để hoàn thành trong quý 1/2018.

Cụ thể, 17 trạm thu giá đã triển khai làn thu phí tự động không dừng VETC (giai đoạn 1) gồm: Trạm Cao tốc Hà Nội Bắc Giang (Bắc Ninh); Tân Đệ (Thái Bình); Mỹ Lộc (Nam Định); Hoàng Mai (Nghệ An); Quán Hàu và Tasco Quảng Bình (Quảng Bình); Phú Bài, Bắc Hải Vân (Huế); Hòa Phước, Tam Kỳ (Quảng Nam); Tư Nghĩa (Quảng Ngãi); Toàn Mỹ 14 (Đắk Nông); Đức Long 1, Đức Long 2 (Gia Lai); Bến Thủy 1 và 2 (Nghệ An) và trạm Cầu Đồng Nai.
Theo ước tính, với hệ thống thu phí tự động không dừng được áp dụng công nghệ hiện đại này, sẽ tiết kiệm được gần 3.400 tỉ đồng/năm. Đồng thời, người sử dụng, cơ quan nhà nước và chủ đầu tư BOT có thể cùng lúc quản lý các giao dịch qua trạm thu giá một cách công khai.
Tại các cuộc họp mới đây về tiến độ áp dụng thu phí không dừng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã nhiều lần thúc giục tiến độ lắp đặt và áp dụng thu phí không dừng để đảm bảo minh bạch trong thu phí BOT.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
LCT-AG

LCT-AG

Chậm còn hơn không! Dù sao cũng là tiến bộ!

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cửa lấy nước vào nhà máy Cầu Đỏ đã vận hành trở lại sau khi độ mặn trong nước thô đã giảm xuống /// ẢNH: HOÀNG SƠN>

Không thiếu nước, Đà Nẵng vẫn 'khát'

Lãnh đạo Cục Quản lý tài nguyên nước khẳng định nguồn nước trên sông Vu Gia là không thiếu nhưng phương án lấy nước chưa phù hợp khiến Đà Nẵng thiếu nước.