2 nhà máy thép ô nhiễm bị dân 'vây' bị buộc dừng sản xuất trực tiếp

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
01/03/2018 12:23 GMT+7

Ngày 1.3, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu 2 nhà máy thép bị người dân phản đối vì gây ô nhiễm, dừng toàn bộ hoạt động sản xuất trực tiếp trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo giải quyết của TP.

Ngày 1.3, UBND TP.Đà Nẵng thông báo kết luận của lãnh đạo TP sau 2 cuộc đối thoại giữa người dân thôn Vân Dương 1 và 2, xã Hòa Liên, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng với Công ty CP Thép Dana Ý, Công ty CP Thép Dana Úc.

TP thống nhất kết luận chỉ đạo, giao Văn phòng UBND TP tiếp thu ý kiến tham gia của các bên, khẩn trương hoàn thiện chậm nhất trước 2.3 các phương án xử lý liên quan đến việc di dời, giải tỏa khu vực hai nhà máy thép;:trình Ban cán sự Đảng UBND TP xem xét, cho ý kiến để báo cáo xin chủ trương Thường trực Thành ủy.

Nhà máy thép Dana Ý (ảnh) và Dana Úc bị yêu cầu dừng hoạt động cho đến khi TP kết luận hướng giải quyết - Ảnh: Nguyễn Tú
Đáng chú ý, trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo giải quyết của lãnh đạo TP, TP yêu cầu Công ty CP Thép Dana – Ý, Công ty CP Thép Dana – Úc tạm dừng toàn bộ hoạt động sản xuất trực tiếp (nấu, luyện) gây ô nhiễm môi trường từ 28.2.

Các hoạt động hành chính khác của doanh nghiệp vẫn được thực hiện bình thường và khi vận chuyển, bốc dỡ, xuất nhập hàng hóa, doanh nghiệp phải thông báo cụ thể thời gian, loại phương tiện, số lượng người tham gia cho UBND xã Hòa Liên giám sát.

TP cũng giao Sở TN-MT, Chi cục Bảo vệ Môi trường cùng UBND H.Hòa Vang giám sát việc tạm dừng hoạt động của 2 nhà máy.

Bên cạnh đó, TP yêu cầu Chủ tịch UBND xã Hòa Liên tổ chức công khai kết luận trên đến người dân và doanh nghiệp, cùng UBND H.Hòa Vang vận động để người dân ủng hộ chủ trương TP, chấp hành quy định pháp luật.

TP chỉ đạo các lực lượng chức năng nắm chắc tình hình, phát hiện và xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, lôi kéo, kích động người dân.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, trong 2 ngày 27 và 28.2, cuộc đối thoại giữa đại diện 2 công ty và người dân không đạt được thỏa thuận do vấn đề nêu ra không mới trong khi TP chưa có giải pháp cụ thể.

Việc TP yêu cầu dừng hoạt động nhà máy đáp ứng nguyện vọng của người dân nêu ra trong chiều 27 và 28.2 - Ảnh: Nguyễn Tú



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.