25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ireland: Lễ thắp đèn xanh ở Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/03/2021 20:33 GMT+7

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ireland và Quốc khánh Ireland, Đại sứ quán Ireland và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức sự kiện 'Lễ thắp đèn xanh' tại Trung tâm văn hóa - điện ảnh tỉnh Quảng Trị.

Tối 11.3, Đại sứ quán Ireland và UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức sự kiện “Lễ thắp đèn xanh” tại Trung tâm văn hóa - điện ảnh tỉnh Quảng Trị (TP.Đông Hà). Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ireland (5.4.1996 - 5.4.2021) và Quốc khánh Ireland (17.3).

Chiêm ngưỡng Trung tâm Văn hóa- điện ảnh Quảng Trị lần đầu được “nhuộm xanh”

Được biết, từ năm 2010, một sáng kiến mang tên “Chiến dịch Nhuộm xanh của Ireland” đã trở thành một chiến dịch toàn cầu, theo đó các địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới được “nhuộm xanh” để kỉ niệm ngày Quốc khánh Ireland.

Lãnh đạo Quảng Trị và Đại sứ quán Ireland nhấn nút nhuộm xanh TT văn hóa điện ảnh Quảng Trị

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Năm 2021 này, Hà Nội, TP.HCM và Quảng Trị là 3 địa phương dự kiến tổ chức chiến dịch “Nhuộm xanh Toàn cầu” tại Việt Nam. Tuy nhiên kế hoạch này tại Hà Nội và TP.HCM bị hoãn do các khu phố đi bộ vẫn chưa được phép hoạt động trở lại và Quảng Trị là địa phương duy nhất dự kiến tổ chức tại Việt Nam.

Hiệu ứng ánh sáng khá đẹp mắt tại sự kiện

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Tại sự kiện đặc biệt này, tòa nhà của Trung tâm văn hóa - điện ảnh tỉnh Quảng Trị đã lần đầu tiên được “nhuộm xanh” bằng ánh sáng. Cùng với hàng trăm địa danh khác trên thế giới được “nhuộm xanh”, Đại sứ quán Ireland cho rằng sự kiện này truyền đi thông điệp bảo vệ màu xanh trên Trái đất; thông qua đó củng cố quan hệ giữa các quốc gia trên thế giới; khuyến khích công dân Việt Nam cũng như các nước khác đến thăm Ireland để khám phá những điều thần kỳ cũng như lòng mến khách của người dân nơi đây...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.