27 tháng tù cho 2 đối tượng tấn công lực lượng phòng, chống dịch Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
15/03/2021 22:37 GMT+7

2 đối tượng tại TX.Đông Triều (Quảng Ninh) đã bị tuyên phạt 27 tháng tù giam vì tấn công lực lượng phòng chống dịch Covid-19 vào cuối tháng 2 vừa qua.

Ngày 15.3, Tòa án nhân dân TX.Đông Triều mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án chống người thi hành công vụ và tàng trữ trái phép chất ma túy.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân TX.Đông Triều, khoảng 12 giờ ngày 7.2, sau khi đã uống rượu ở khu vực P.Mạo Khê (TX.Đông Triều), bị cáo Trần Văn Hùng (39 tuổi, trú tại tổ 2, khu Vĩnh Tuy 2, P.Mạo Khê) rủ bị cáo Phạm Văn Thuận (46 tuổi, trú tại tổ 1, khu Vĩnh Lâm, P.Mạo Khê) sang tỉnh Hải Dương chơi bất chấp dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Trưa hôm đó, khi bị cáo Hùng điều khiển xe ô tô Ford Ranger biển kiểm soát 14C-134.74 chở Thuận đi đến cầu Đá Vách (P.Mạo Khê) thì bị tổ công tác tại chốt kiểm soát liên ngành số 5 về phòng, chống Covid-19 ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.
Tại đây, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 1, Công an tỉnh Quảng Ninh đã giải thích về nội dung phòng, chống dịch bệnh, người dân tỉnh Quảng Ninh không được phép di chuyển sang địa bàn tỉnh Hải Dương và ngược lại.
Tuy nhiên, hai bị cáo này vẫn tìm cách "thông chốt". Một lúc sau, Thuận nói với Hùng để mình điều khiển ô tô vì biết đường tắt lên cầu đi sang tỉnh Hải Dương, nhưng tránh được chốt kiểm soát liên ngành.
Hùng đổi cho Thuận sang điều khiển ô tô, khi cả 2 đi được một đoạn thì gặp một hàng rào chắn do lực lượng liên ngành thiết lập nhằm không cho người và phương tiện qua lại để phòng, chống dịch. Hùng xuống xe ô tô tháo dây ni lông chuyên dụng được chăng ở hàng rào xuống để Thuận điều khiển xe ô tô qua.
Lực lượng chức năng đang trực chốt kiểm dịch ở cầu Đá Vách đã kịp thời phát hiện và chặn xe ô tô của 2 đối tượng lại.
Tại đây, Hùng và Thuận có lời nói thô tục, thách thức, đồng thời tấn công lực lượng chức năng. Trước sự manh động của Hùng và Thuận, lực lượng công an ở chốt đã khống chế hai người này về hành vi chống người thi hành công vụ.
Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hùng, Công an TX.Đông Triều còn thu giữ nhiều gói ma túy tổng hợp.
Tại phiên tòa, các bị cáo Thuận và Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ hành vi, tính chất, mức độ phạm tội, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Thuận 15 tháng tù; Trần Văn Hùng 12 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ và 18 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.
Trước đó, Thuận đã 4 lần bị tòa án tuyên phạt với tổng mức án 14 năm 7 tháng tù về các tội trộm cắp tài sản, trốn khỏi nơi giam, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hùng đã 2 lần bị tòa án tuyên phạt với tổng mức án 8 năm 3 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.