3 ngày tới, Bắc bộ và Trung bộ nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt

16/07/2020 18:27 GMT+7

Dự báo thời tiết trong 3 ngày tới ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ có nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt. Từ ngày 19.7, cường độ nắng nóng có dấu hiệu bắt đầu suy giảm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, cập nhật nhiệt độ lúc 13 giờ trưa nay, 16.7, các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc bộ có nắng nóng với nhiệt độ phổ biến 35 - 37 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.
Dự báo từ ngày mai, 17.7, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ tiếp tục gia tăng lên cường độ gay gắt và đặc biệt gay gắt.
Ở các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị, nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.
Còn tại khu vực Hà Nội, thời tiết trong ngày mai, khi gần 89.000 học sinh bắt đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10, sẽ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ C.
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt ở các tỉnh Bắc bộ, Trung bộ có khả năng kéo dài đến ngày 19.7 với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C.
Sau đó, nắng nóng ở các khu vực này có dấu hiệu suy giảm cường độ. Nhưng tại các tỉnh Trung bộ, nắng nóng tiếp tục có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ trung bình ngày từ 37 - 39 độ C là ngày nắng nóng gay gắt, còn nhiệt độ trung bình ngày trên 39 độ C được gọi là ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.