34 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép, về An Giang để đi Campuchia

09/03/2021 12:57 GMT+7

Công an An Giang đã liên tiếp phát hiện, tạm giữ hơn 30 người Trung Quốc nghi xuất nhập cảnh trái phép đến địa bàn tỉnh An Giang để qua Campuchia.

Sáng 9.3, Công an tỉnh An Giang cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh An Giang đã phát hiện và tạm giữ 3 vụ, với tổng cộng 34 người có quốc tịch Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đến tỉnh An Giang để đi Campuchia.

Nhóm 7 người Trung Quốc bị Công an tỉnh An Giang phát hiện bắt giữ tại khu vực cầu Cồn Tiên, TP.Châu Đốc vào tối ngày 4.3

Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP

Cụ thể, vào khoảng 3 giờ ngày 7.3, qua công tác trinh sát, Công an TP.Châu Đốc đã tổ chức mật phục, bắt giữ xe ô tô 16 chỗ biển số 67B-012.68 do Nguyễn Phương Hùng (35 tuổi, ngụ P.Vĩnh Mỹ, TP.Châu Đốc) điều khiển, chở 13 người Trung Quốc đang dừng trên đường Lê Lợi, thuộc P.Châu Phú B có biểu hiện xuất cảnh trái phép qua biên giới.
Ban đầu, tài xế Hùng khai, nhận chở thuê 13 người Trung Quốc trên từ TX.Tân Châu đến TP.Châu Đốc. Khi đến khu vực trên để đợi một người lạ tại xã biên giới Khánh Bình (H.An Phú) xuống để bàn giao rồi nhận tiền công thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.
Theo điều tra dịch tễ của ngành y tế tỉnh An Giang, 13 người Trung Quốc khai nhận từ TP.Nam Ninh (Trung Quốc) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường mòn khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn vào các ngày 28.2 và 2.3. Sau đó, nhóm người này được ô tô đón, chở đến tập kết tại TP.HCM vào ngày 5.3.
Đến tối 6.3, cả nhóm đi trên 2 xe ô tô (1 chiếc 4 chỗ và 1 chiếc 7 chỗ) về An Giang nhằm tìm cách qua Campuchia. Khoảng 3 giờ sáng 7.3, sau khi cả nhóm chuyển sang xe 16 chỗ ngồi do tài xế Hùng điều khiển và dừng tại TP.Châu Đốc thì bị công an phát hiện.
Trước đó, khoảng 0 giờ 10 phút cùng ngày, tại khu vực bến phà Mương Miễu (nối An Giang và Đồng Tháp), Công an TX.Tân Châu, An Giang phát hiện 2 xe ô tô biển số 60A-647.28 và 49A-154.39 do tài xế Tôn Trung Mãnh (41 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) và Nguyễn Minh Cảnh (50 tuổi, ngụ TX.Tân Châu) điều khiển, chở 14 người có quốc tịch Trung Quốc có dấu hiệu nghi vấn xuất nhập cảnh trái phép.
Qua kiểm tra, 14 người Trung Quốc đi trên 2 xe ô tô trên đều không xuất trình được giấy tờ xuất nhập cảnh theo quy định. Lực lượng chức năng đã tạm giữ người và phương tiện đưa về trụ sở công an để tiếp tục xác minh, làm rõ.
Tương tự, vào tối 4.3 tại khu vực cầu Cồn Tiên, thuộc P.Châu Phú A, Công an TP.Châu Đốc phối hợp Công an H.An Phú phát hiện xe ô tô biển số 66A-799.92 do tài xế Bùi Văn Dương (31 tuổi, ngụ H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau) điều khiển chở theo 7 người quốc tịch Trung Quốc (5 nam, 2 nữ) nghi tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia.
Theo điều tra dịch tễ của cơ quan y tế tỉnh An Giang, các công dân Trung Quốc khai, đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ ngày 1.3, qua đường mòn tuyến biên giới tỉnh Lạng Sơn để tìm đường sang Campuchia làm việc.
Sau khi được biên giới Việt Nam, nhóm này được xe ô tô đến đón, đưa lên xe ô tô khách giường nằm đi đến TP.HCM sáng ngày 4.3. Sau đó, cả nhóm được tài xế Dương đến đón, chở về TP.Châu Đốc. Khoảng 21 giờ tối cùng ngày khi xe chạy đến khu vực cầu Cồn Tiên hướng về khu vực biên giới Campuchia thì bị công an kiểm tra, bắt giữ.
Công an tỉnh An Giang thông tin, hiện những người Trung Quốc và các tài xế có liên quan đã được đưa đi cách ly y tế tập trung và lấy mẫu gửi xét nghiệm bệnh Covid-19. Hiện, các vụ việc tình nghi các nhóm người Trung Quốc này xuất nhập cảnh trái phép đang được Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Hàng chục người xuyên đêm tìm kiếm nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.