4 bé sinh non tử vong tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh

20/11/2017 14:33 GMT+7

Từ tối 19.11 đến sáng nay (20.11), có 4 trẻ sinh non tử vong tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh.

Ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh, cho biết các trường hợp tử vong là các trẻ sơ sinh sinh non, yếu, mắc bệnh phổi và một số bệnh khác, phải nằm lồng ấp thở máy. Theo ông Nam, trong 4 trẻ tử vong, có trẻ đang điều trị tại bệnh viện ngày thứ 3, có trẻ đang điều trị ngày thứ 10. 
Ông Nam cho biết, các bé sinh non tử vong là ngoài mong muốn, các bé quá yếu và có bệnh lý kèm theo. Hiện Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh đang đang chăm sóc điều trị cho 90 trẻ sơ sinh, trong đó 30 bé sinh non nằm lồng ấp, phải thở máy.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Đăng Khoa, Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế), cho biết Bệnh viện sản nhi tỉnh Bắc Ninh là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Nhi T.Ư và Bệnh viện Phụ sản T.Ư. Đây là bệnh viện tuyến tỉnh có đội ngũ nhân lực chuyên môn vững.

Với các trẻ sinh non, việc chăm sóc hết sức khó khăn do các bé yếu ớt, có bệnh lý kèm theo, vì vậy dù các y bác sĩ hết lòng hết sức nhưng cũng có thể không cứu được. Trong các trường hợp như vậy, phía bệnh viện cần giải thích đầy đủ để các gia đình hiểu. Trong trường hợp cần thiết, các bệnh viện hạt nhân tuyến T.Ư vẫn sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.